~Chapter 2

30 0 0
                                    

>Chapter 2<

(Room #14)

After ko bumunot, pumunta na ako sa assigned room ko. Hmmmmm akala ko ba 4 per room? Eh bakit 2 lang kaming andito? Grabe ! ang gwapo ng kasama kong to! YUMMY~

Ang kaso nga lang..

G-A-Y sya. Oo as in BADING! Mukha ngang mas maarte pa sakin to eh. Nu bayan! Sayang si papa!

“dalawa palang kayo dito kasi may dalawa pang di pa dumadating pero by tomorrow morning andito na sila” hala! Nagulat naman ako dito sa wafu naming mentor, bigla bigla nalang kasing sumusulpot sa may pintuan eh.

ah~ okay po sir!” nginitian ko nalang yung mentor naming.

“Alright! Maiwan ko na muna kayo dyan ah. Magra-rounds pa ako, have a sweet dreams ladies!” woooooh~ napagkamalang babae si Kute! (KUya + aTE = KUTE)

“pfffffft~” napatingin naman ako sa kasama ko. Ayun nagpipigil ng tawa.

napagkamalan ka ng mentor natin na babae ka din. Wahahahaha grabe ka kuya!”

“I Know Right~ mukha ko naman kasi masyadong maganda eh. Hahahaha I Love our mentor. Alam nya ang gender ko ateng~”

“hmmmm Name mo kuya?”

“Kuya ka dyan?! Girl ako noh! Girl na nilagyan lang ng patotie. By the way i’m Mark but call me Apple ”  inabot naman nya ang kamay nya saakin.

Hi! I’m Chi, nice to meet you”

“hmmm. Ateng! San ka pepwesto? Ako gusto ko sa may tabi ng pader eh”

“waaaaah~ ako din sa tabi ng pader. Di kasi ako sanay pag walang pader sa isang side ng kama ko”

“so dun nalang ako sa malapit sa pinto ah! Dun kana sa isang dulo, hayaan nalang natin yung late nating ka roommate.”

“oo, late naman sila eh, wala na sila magagawa dun hahaha”

“hmmm. Friends na tayo ateng ah! Wala pa kasi ako kakilala dito”

“hahaha sure! Kung gusto mo bestfriend pa eh”

“ay te! Bet ko yan~  sana gwapo yung ka roommate natin noh ateng”

“hahahaha ikaw ah! Bukas malalaman din natin kung gwapo nga mga yun o kaya baka girls yun”

“sana boy ateng, hihihihi “ natawa nalang ako sa kalandian ng baklang to. After ng kwentuhan naming napag desisyunan na din naming matulog kasi maaga pa gigising bukas.

--

~KINABUKASAN

*CHI’s POV*

Haaaaaaaaay~ ang bigat naman ng katawan ko. Parang pasan ko na yung mundo sa bigat eh, grabe!

Minulat ko mga mata ko. Nagulat ako pag tingin ko sa may bandang pinto, nakatayo lang si Apple at parang gulat na gulat dahil nanlalaki ang mata

hmm. Good morning Apple! Ba’t ganyan itsura mo te?”

Di sumagot si Apple sa tanong ko kaya naman uupo na sana  ako sa kama ko kaso napansin kong may nakayakap at nakadantay sa legs ko.

“waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!” pinagpapapalo ko yung lalakeng nakayakap sakin

*JAPETH’s POV*

“waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!” nagising ako dahil sa sigaw na narinig ko at naramdaman kong may pumapalo sakin. Kaya naman napa balikwas ako ng bangon.

The Pretty Reckless -- ON GOINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon