Btw Sorry readers di na masyado nakakapag ud. Babawi nalang kami :)Anyways,Sana magustuhan nyo.
______________________________________
Chapter 13: Tension
Khael and Zywon went back to Athena dahil nalaman pala naming tumakas lamang sila sa Camping site noong nakaraan. Halos apat araw na din ang lumipas ng maganap ang Camp Olympus and yep balik Bridle na kami nung isang araw pa lamang. We're here waiting for our subject teacher na ngayong hindi pa nadating.
"Uh I'm disgusted waiting."Pag rereklamo ni Jeremy at mahahalata nga sa mukha nito ang pagka inis.
"You're almost waiting for 5 minutes,Is that how long it is?"Sarkistong wika ni Gray kay Jeremy. Tama nga naman siya dahil 5 minutes palang ang nakakalipas at naiinip na agad itong si Jeremy.
"Eh antagal naman kasi ehh,Pag ako nainis kukulitin ko si Mr Arman Bridle na sabihan yung guro na pakibilisan."Jeremy said while pouting.
"Duh, You're not even close with Mr. Arman Bridle kaya huwag kang umasta jan na kakausapin ka nya ano"Sarkistong wika ni Math. Yeah hindi nga naman sila mag ka close at kung makaasta si Jeremy ay parang barkada niya ito. Jeremy rolled his eyes at ibinaling ang tingin sa amin.
"While waiting,Why do we have a brain teaser first?"Jeremy said then smirk. A smirk has a better meaning,Uh-no mukhang alam kona ang ibig sabihin nito. All of us frowned at iginala ang tingin para maiwasan si Jeremy with his precious riddles kuno."Ang Kj nyo naman!Madali lang naman ito eh!"Jeremy said at lalo kaming napa simangot.
"Ano ang sabi ni mommy doughnut nang makita nya ang anak niya sa taas ng puno?"Jeremy asked at nag pipigil ng tawa. Obviously it's his nonsense puns. It doesn't make things better kaya pinili na lamang namin syang hindi pansinin.
"Bestie?"Tanong sa akin ni Jeremy. Mag sasalita na sana ako nang sumagot na si Gray at inilapit ang sarili sa akin.Bahagya akong nagulat ngunit isinantabi ko muna iyon.
"Shoot Jeremy, Don't expect us to sweat thinking over your crazy puns."Sarkistong wika ni Gray na nagpa simangot kay Jeremy."Uh epal ka talaga abo."Naka simangot na wika ni Jeremy at ibinaling muli ang tingin sa akin. "Fine shoot."
"Edi.............Hoy baka mahulog ka BARBARIAN!HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHAAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAH Gets nyo?" Jeremy said at halos magpa gulong gulong na sa sahig. Damn this puns,Ayaw magpa tinag. Akmang aalis na ako para mag cut dahil wala daw teacher ngayon ngunit nahawakan na ako ni Gray sa braso at saka ako binigyan ng nagtatakang ekspresyon.
"Where are you going?"He asked. I rolled my eye balls at piniling kuhanin ang bag. "Yeah bestie saan ka pupunta?"Jeremy asked na hindi ko namalayang naka tayo na pala sa harap ko.
"Somewhere kung saan walang asungot."I said at kinuha ang braso mula kay Gray na hanggang ngayon ay naka titig sa akin.
"Amber!",Sigaw ni Gray nang umalis na ako ng tuluyan.
Lumipas ang limang oras nang tumigil ako sa amin. Uh Ni hindi man lamang ako tawagan ni Gray!Baka naman nambababae na?Hell no he's not a manwhore unlike Ryu nor his Brother Cooler. Pero paano nga ba kung nambabae sya?Uh I want to slap my face because of stupidity. Kanina kopa sya tinatawagan hindi naman nasagot. Uh hindi naman siguro ako lolokohin ni Gray. I know he's loyal and stick to a one person.
I immediately call Cooler. Baka sakaling mapagtatanungan ko sya. Never naman kasi ginawa sa akin ni Gray na pabayaan ako mag isa ano!Kahit pa umuwi lang ako sa amin tatawagan nya pa rin ako. Kinalma ko ang sarili ko.Ewan ko ba sa kanya,Sinanay nya kasi akong ganoon.
YOU ARE READING
DETECTIVE FILES FANFICTION
FanfictionMore on Love plots. Detective Files FanFiction #Detectivefiles (CTTO IN THE IMAGE)