Prologue

0 0 0
                                    

When I was little,I used to be scared with a lot of scary stories na ikinukwento nina Mama at Lola.They will tell me how demons and such,are very scary,kung paano kinakain ng mga manananggal ang mga bata,and many more.

I know they will just tell me that para takutin ako nung bata pa ako.But now being a teenager,I now see the reality of life.

But before that,I will tell you a weird story.

It was when I was 11 years old.

I've met this boy who I feel very mysterious at that time.He was our new neighbor by the way.

He would stare at me in a very creepy way,na kahit mga balahibo ko tumataas.

One day,I decided to sleep early so I did.

I dreamed about a very dark alley,I was walking in my way out ng may magsalita sa likod ko.

"Hahshahahahaha,tumingin ka sakin Erina."sabi ng nakakatakot na boses.

Tumingin ako sakanya,at nakita ko ang isang babaeng may pulang mata.

Lumapit sakin ang babae,pero nag-iba na ang anyo niya.

She was literally very scary.She almost eat me by that time.

But,nagising nalang ako.

This is the time that it gets creepy and weird.

When I woke up,my eyes landed into a familiar eyes.exactly.

Kaya humiga nalang ulit ako,para makalayo ako sa kanya.

"Why are you here?Paano ka nakapasok?"tanong ko sakanya,pero ni isa di niya sinagot.

The window was open,at dun din siya dumaan paalis.

After that day,another 2 days naulit ang ganung sitwasyon.

Pero hindi ako pumayag na sa pangatlong araw makaalis nalang siya basta.

Kaya hinawakan ko kaagad ang braso niya.

"Bakit kaba nandito?Nung isang araw tinanong kita kung bakit ayaw mo akong sagutin,pero umalis kalang ulit."sabi ko sakanya.

Pero wala akong natanggap na sagot.

Tinanggal niya ang kamay ko sa braso niya.At walang ginawa kung 'di umalis.

Nalaman ko nalang na umalis na kagabi ang bago naming kapitbahay.

Sabi kasi ni Mama,may emergency daw kaya umalis na.

That's the end of my creepy story.

Well,ang creepy lang dahil after nawala na ang batang lalaki,I stopped having nightmares.

Pero ngayon wala na akong pakialam sa mga nangyari noon.I will just now focus on being a..

11th grade student.


Wicked: Red Camellia(Ongoing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon