mooTCT First Happening

98 4 0
                                    

Everything started in One boy. In one month. In one day.

His name was Vhyns.

Bagong year nanaman. At, madaming bagong kaklase.

I had friends. Sa una, naging magkaibigan kami. Ni Vhyns. As long na lagi kaming nagkakasama, mas lumalalim ang mga bagay. Mas nagiging komplikado.

Isang araw, pumunta siya saakin. Bigla nalang may inabot na candy.

And this candy, may nakasulat na iloveyou sa likod.

I felt nervous. Ofcourse, pero 1 buwan pa lang naman kami magkakilala, kaya naisip ko, baka binigyan niya lang talaga ako ng candy. At nagkataon lang na iloveyou ang nakaprint don. Diba?

Sometimes nagtetext kami. At eto, umamin na siya. He likes me. Mutual Understanding na kami, since marami nang nangyari. Pag uwian, lagi kaming magkasama. Pag galit siya, at nagiiloveyou ako, nagsmile siya. Pag pagod siya sa PE, ako pa ang nagpupunas sa pawis niya. Ang problema lang, ako ang madalas na tumatayong lalaki sa pagsasamahan namin. Ako yung bubuntot, hahabol, sasama, magsosorry. Pero may nabuong pagmamahalan. At nangyari ito? Isang buwan lang. ISANG BUWAN. pero anong nangyari?

Bakit natapos?

Nagaway kami, isang minsang hindi naman dapat ikatampo, pero lumala. Isang bagay na maliit, ngunit lumaki.

Flashback.

Nagaapir kami ng friend kong Boy. Si Kenh. It's our play pag nagkikita kami. Yung pag napagtripan namin e bigla nalang namin gagawin. Mahirap iexplain, cause it's true.

Yung apir na tuloy tuloy gamit ang dalawa mong kamay at dalawa ko ring kamay, magaapir kami ng dirediretso. Dapat walang mapagod, at dapat sabay. kasi sa mga kaklase ko, kaming dalawa lang nakakaperfect nun.

And guess what?

Ayon na ang simula.

Tinabing kasi ni Vhyns si Kenh, siguro nagselos. Habang naglalaro kami, ginawa niya yun.

Ako naman, kunwaring nagtampo lang. At matindi? Siya pa tong galit!

May nabasa akong quote.

Humanap ka ng taong pag nagtampo ka, susuyuin ka. Hindi yung pag galit ka, galit rin siya!

That time, my ex is courting me. MU na kami ni Vhyns at bumalik na ulit siya. Sabi niya nagsisisi na raw siya ng pinakawalan niya ako.

It's been 1 week. Cold parin si Vhyns. Walang sorry, or anything.

Then I decided to go back to my ex-boyfriend. Red.

Nung sinabi kong handa na akong bumalik kay Red, tsaka siya nagparamdam. Sa text. I confronted him. At sinabi kong friends nalang kami. Dahil bumalik na ako kay Red. Hindi pa kami, but Red's courting me. Ginawa ko na ang desisyong iyon, kahit gusto kong bumalik kay Vhyns, I didn't. Cause I decided already. And I must finish what I started.

Hindi naman naging kami ni Vhyns, but I loved him. Si Red? Nagkabalikan na kami. Kami na ulit. Kaya kami nagbreak ni Red noon, dahil sabi niya he wants to be single again. Whatta reason right? Wala naman akng magagawa, he wanted that. But I knew, he only wants to be back to his ex gf. Kaso, hindi siya binalikan.

3 months lang kami ni Red, nung unang beses na naging kami. Pero everytime, I cried. He's my first love, and the first boy that I gave my tears.

5 months, feeling ko, move on na ako sakanya. Because this time, Vhyns came. But what happened? Bumalik din ako kay Red.

Red, the start on the second chance that we had, we're happy. But as long as it takes. It gets hard again. Ako ang laging lumalapit, that's the thing that I've been hated for. I'm a girl. Not a dog. I wanted to be treated as a princess, by my own prince. But, fairytale love stories are impossible.

This Complicated Thing (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon