Until' she came..

49 5 0
                                    


At first, i dont know the meaning of IMPORTANT.

Kinakain ba yan?

Iniinom?

O binibili?

I dont know. I really dont know.

Until she came ...

--

Patrick, halika na! Naghihintay na yung mga chicks natin sa labas e! - si Drake. Kaibigan ko.

Lima kaming magkakaibigan at sabihin nalng nating lima din kaming Chickboy.

Sabi daw kase nila boring daw kaya nambababae sila. Kaya sinubukan ko din hanggang sa mag- enjoy. Wala naman sigurong masama noh?

Sige, andyan na! - sabi ko sa knya.

Lumabas na kami para puntahan yung mga chicks namin na mukhang mga chicks ng manok!

Grabe naman magkulay nang mukha ang mga to! Parang may sugat sa labi sa sobrang pula!

--

Pagdating namin sa bar kasama yung mga babae namin, humanap kaagad kami ng table.

Nag-iinom, nagsasayaw, naglalandian. Yan lang ginawa ginawa namin buong gabi.

Actually lagi namin tong ginagawa gabi-gabi. Nagpaparty, pumupunta sa club kasama yung mga iba't-ibang mga babae.

[School]

Papunta nako ngayon sa classroom ko. Habang naglalakad ako may narinig akong hikbi ng isang babae. Pagsilip ko sa gilid ko, may isang babae ang nakaupo sa sahig habang yakap yakap ang sarili nyang mga tuhod at umiiyak na parang bata.

Lumapit ako sa kanya.

Okay ka lang? - Tanong ko sa babaeng umiiyak kanina.

Do you think im okay? Bulag kba or what?! - sagot nya sakin. Napaka suplada naman nito. Tadyakan koto e.

Pwede ba tinatanong kita ng maayos kaya sagutin mo din ako ng maayos. - sabi ko sa knya. Napaka suplada kase e. Kung di ka lng talaga babae.

Bigla syang yumuko at narinig ko nanaman ang mga hikbi nya.

Anyare?

H-he broke up wi-with mee. Huhuhuhu - sabi nya habang todo ang iyak.

Yun lng? Yun lng naman pala problema nya e. Di naman importante!

Yun lng? Sus may paiyak-iyak kapa jan! Di naman pala importante yang problema mo e! Makaalis na nga. - walang ganang sabi ko at aalis na sana pero bigla syang nagsalita.

What? Fuck! I can't believe this? Hindi importante? Pano mo nasabi yun? Ha? May alam kaba? Wala naman dba? Alam mo ba yung importante ha? Alam mo ba?! Ano bang importante para sayo?! Ano?! Nagsisisigaw na sabi nya. Anong nangyari sa knya?

A-ah okay - yan nalng yung sinabi ko at umalis na agad para wala na syang masabi pa. Bwisit na babae yun ah!

After nang incident na yun di ko na ulit nakita yung babaeng yun. Bahala sya sa buhay nya. Baliw.

Pero pagkatapos din ng insedenteng yun di narin sya nawala sa isipan ko. Baket kaya?

--

Naglalakad ako ngayon. Diko alam kung san ako pupunta. Basta kung san nalng ako dalhin ng mga paa ko. Bahala na.

At napunta ngako sa isang playground. Maraming bata ang naglalaro.

Umupo ako dun sa gilid yung wala medyong tao. Ayoko kase nang maingay e.

Until' she came.. (OneShot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon