CHAPTER 3

8 1 3
                                    

AMANDA'S POV

Natapos ang klase na puro pagpapakilala kaya inaya ako ni Yna pumuntang canteen, nililigpit ko ang mga gamit ko at nang matapos ay pumunta ako sa may pinto.

Tinignan ko si Yna na nag lilinis pa rin ng mga gamit niya, kaya tahimik lang ako habang naka tingin sakaniya.

“Amanda”

Gulat akong humarap sa pinto, nakita ko si Aeron na naka sandal sa pader.

“Sir!?” sigaw ko, nagulat si Aeron kaya agad naman akong tumingin sa mga kaklaseng nasa classroom pa.

Mabuti naman at walang nakarinig ni isa sakanila.

“Come with me” simpleng saad niya.

Saan? S-sir este Aeron At bakit?” tanong ko.

Ipapasyal kita sa school, tutal mag kaka roon ng meeting ang mga teachers, let's go to the canteen first” saad niya.

Naramdaman ko namang nasa tabi ko na si Yna, tinignan ko ito at naka tulala siya kay Aeron.

'Akala ko ba kay Curt na toh?'

Sasama satin si Yna, pwede ba?” tanong ko sakaniya.

Sige oks lang, may kasama rin ako”

“Wait!, wag mong sabihing yung gf mo makakasama natin?” tanong ko bigla.

'Aba eh kung yun yung kasama baka mag kagulo lang'

“Of course not” umiling ito at ngumiti.

“Then who?” tanong ko (shala english)

"You'll know him later" saad niya at unang lumabas ng pinto.

-CANTEEN-

Umupo si Aeron sa table kung saan ay may isang lalaki, nag tatawanan ang dalawa bago kami makarating ni Yna sa table.

“Curt?!” sabay naming saad ni Yna.

Napatingin naman samin si Aeron at si Curt “Hi Ynangumiti ito.

“Mag kakilala kayo?” tinignan kami ni Aeron na nag tataka.

“HAHAHAHA i bumped into Miss Yna and she fall, that's it” tatawa tawang saad niya kay Aeron at nakangiting tumingin kay Yna.

Namumula ito 'nux hulog na nga'

“How about Amanda? You know her too?” tanong niya kay Curt.

Napatingin naman sakin si curt at nag isip “I met her kanina but i don't know her name, so she's amanda?” he stared at me and smiled sweetly.

Love and Wealth: Love Series #1Where stories live. Discover now