CARREL'S POV
Nandito ako ngayon sa labas ng bahay namin... Hinintay ko kasi si Alisha Best friend ko...
Sabay kaming papasok ngayon sa new school namin... Kaka graduate lang namin galing high school.... So ngayon, I'm college na!... Yehey!! Matagal ko na kasing pangarap na mag college na.. Gusto ko nang tahakin at kilalanin ang mga taong makakasalubong ko sa pag-aaral...New classmates, new teachers, new students, new school and higit sa lahat yung pag-aaral ko....
May isa rin akong pangarap na gusto ko nang makita ngayun.... Gusto ko nang makita ang DREAM MAN ko. Kahit makita lang... Okay na ako..Hayyyy!!! Buhay!!!! Kailan nga ba?? Medyo ilang years narin akong naghintay pero hanggang ngayon wala pa... Pero..... I believe in PERFECT TIMING k-
"Lalim ng iniisip uhh?" Sambit ni Alisha na papalapit na sa akin
"Hindi.. wala lang... iniisip ko lang na college na tayo ngayun... Handa na ba Tayo sa lahat?" Sambit ko
"Alam mo bess.. mula nung high school pa Tayo.. handang handa na ako.... Kaya dapat ikaw rin!.." Sambit niya na ikinangiti ko.
"Salamat pala bess... Kasi kung hindi dahil sayo wala akong lakas na loob upang lagpasan lahat ng mga problema ko..." Sambit ko na ikinangiti rin niya.
"Hayy... Nako.. enebe.. haha.. o cya sige na sige na punta na Tayo sa school baka mag iyakan na tayo dito.." Sambit niya habang tinutulak ako papuntang van na sasakyan namin.
Kung itinatanong niyo, pumasok na sila mom at dad sa trabaho madaling araw pa kaya hindi ko na sila na abutan.. si manang esther nalang ang naabutan ko at nagsabi sa akin..
XXX
Nandito kami ngayun sa parking lot.
Medyo nakakaba kaya hindi pa ako lumabas. Kitang kita ko ang sobrang laki ng mga building sa school at ang mga magagandang sitting area, study area at ang garden area...Nandito pa rin ako sa sasakyan habang itong si Alisha tinutulak ako palabas ng van para maka alis na rin siya.. pero ang mga paa ko ayaw eh syaka ayaw rin ng tuhod ko...
"Carrel ano ba! Lumabas kana.. ma le- late Tayo sa school"
Sambit niya habang tinutulak talaga ako. Medyo masakit narin yung pagtulak niya kasi kanina pa siya tulak ng tulak.
"A-ayaw k-ko, k-kinakab-bahan a-ako"
Sambit ko habang nauutal. Eh Kasi.. kinakabahan talaga ako ehh
"Ano ba bess.. huwag kang mag alala nandito namana ako para alagaan ka sa school"
"P-pero"
"Wala nang pero pero.. hali ka na. Promise hindi kita pababayaan.. okay?" Mahinhin niyang sagot.
Kaya unti unti akong lumabas sa van at nakita ko ang kabuuan ng new school namin... Habang itong bespren ko satsat ng satsat..
"Hay nako carrel."
"Natagalan na nga tayo paglabas ng van paano pa kaya kung pupunta na tayo sa classroom natin"
"May problema na Naman ako". Sambit niya habang napakamot sa ulo niya...
Napayuko nalang ako sa sinabi niya dahil hindi ko alam kung ano talaga gagawin ko kung wala siya sa tabi ko
"Bess" Sambit niya ng mahinhin habang papalapit sa akin.
"Bakit bess?" Sambit ko habang nakayuko pa rin.
"Wag kang mag alala bess nandito naman ako para samahan ka sa lahat" sambit Niya habang ako papaiyak na..
"Oh.. wag kang umiyak.. iiyak rin ako sige ka" sambit niya habang ako napatawa.. pinigilan kong umiyak para makita niya akong okayyy..
"O cya tara na?" Sambit niya habang hinahatak ako papuntang school gate.
BINABASA MO ANG
THE ONE
Romance"A girl who wait for a long years to have his dream man until she meet it...." Is he really her THE ONE? or not? LET'S DISCOVER THEIR LOVE STORY Kycine Fanfiction