CHAPTER 2

11 2 0
                                    

CARREL'S POV

Nang dumating na yung teacher ng unang subject namin, agad Naman kaming tumayo at bumati sa kanya.
Ipinakilala rin pala Niya ako.

"Class you have a new classmate here.
Come, Please step forward"

sambit ng teacher namin habang pinapunta niya ako sa harap para makipagkilala.

Habang papunta ako sa harapan, nakita ko ang assuming na lalaking to na pangiti ngiti... Hala! Oo nga pala gusto niyang malaman pangalan ko pero tinanggihan ko sya pero ngayun mukhang malalaman Niya na!!.

"Hi! I'm CARREL FRANCINE LUNA, you can call me France for short" pakilala ko sa Kanila.

"I'm 19 years old and I also live here"
Dagdag ko pa.

"Any question for Ms. Luna? Pagtatanong ng teacher ko sa mga bagong kaklase ko.

""Ma'am!!"

"Ma'am ako po ma'am"

"Ma'am ako po may tanong"
Sambit lahat nila.

"Ma'am can I ask some questions?"
Sambit ng lalaking to na nakangiti pa rin.

"Oh Yes.. Go on!" Sambit ng teacher namin. Lagot na!

"Uhmm Ms. Luna can I ask questions?" Sambit pa muli ng lalaking to. Nag tatanong na nga eh.

"Okay sure!" Sambit ko na napipilitang ngumiti.

"Do you have a boyfriend?" Sambit ng lalaking to na ikinainis ko pero slight lang.

"Uhmm.. me? No! None!" Sambit ko.

"Ex?" Sambit nanaman ng lalaking to.

"Well, none pa rin!"sambit ko ulit.

"Ahhhh..... YES!" Sambit ng lalaking to na ipinagtataka ko. Anong nanaman bang binabalak Niya. Anong trip Niya.

"Uhmm anyone else?" Pagtatanong nanaman ni ma'am.

May nag raise ng hand at sinagot ko sila isa isa... Grabe mga tanong Nila parang na hot seat ako.

XXX

**KRINGGGGGG**

Tunog ng alarm namin.

"So okay class, that all for now"
"See you tomorrow" sambit pa ni ma'am.

"See you tomorrow ma'am" sabay saby naming sambit.

Habang nagliligpit ako sa mga gamit ko, nakita kung papalit ang mokong na assuming na to sa kunaruruonan ko. Agad ko siyang tinarayan.

"Huwag kang lalapit!" Sigaw ko sa kanya.Medyo kami nalang dalawa ang nasa room kaya free akong sumigaw sa kanya.

"Woah! Chill!..."sambit Niya.
"Nandito lang Naman ako para kilalanin pa kita ng lubos lubosan" sambit ng lalaking to sabay kindat.
Wow ha! May pakindat kindat pang nalalaman. Kung suntukin ko kaya mga maya Niya.

"Ano bang problema mo!.. Wala akong time sa iyo"pasigaw na sambit ko.

"Ayyyssuuss hiya ka pa.." sambit nga lalaking to na mas ikinainis ko pa lalo.

"Alam mo ang kapal talaga ng mukha mo ehh no. Pumunta lang Naman ako dito para mag-aaral hindi makipagkilala sa isang katulad mo!" Sambit ko.

"Gusto ko lang Naman ng mak--"
Naputol ang sasabihin Niya ng dumating si Alisha para sunduin ako.
Bago ako sumama sa Best friend ko napatingin ako ni John ba to?..
Mukhang seryoso na ang mukha Niya.

Hindi ko alam kong maniniwala ba akong makikipag kaibigan lang sya sa akin Kasi ang yabang ehh tapos assuming pa.

"I'll see you in the roof-top" sambit Niya at agad umalis. Hala! Napansin Niya ba ako na nakatitig sa kanya?

"Hoy!" Sambit ng katabi ko
"Crush mo?" "Ang dali uhh" dagdag pa ng bruhang Best friend ko.

"Uyy hindi uhh! Anong pinagsasabi mo!?" Sambit ko sa kanya.

"Aysusss kunwari ka pa" sambit Niya.

"Alam mo, punta nalang kaya Tayo sa canteen para maka pag snack" pag-iiba ko nang usapan. Hayyyysstt.. nako Naman..

Hindi ko alam kung ano ang nangyayari sa akin pero kanina Kasi nagkatitigan Kasi kami ng mokong na yun hanggang sa na realize ko kung gaano Siya ka gwapo at gaano sya ka sencier sa mga sinabi Niya... Hayyyyss nako naman.. kabago bago ko pa lang..

Hindi ko sinasabing crush ko na Siya!  Ang Sinasabi ko ay naawa ako sa kanya kaya nagdadalawang isip ako kung susulputin ko ba siya sa tagpuan namin.

XXX

Fast forward....

Tapos na kaming mag snack ng Best friend ko... Hindi ko alam kung ano nanaman ba ang gagawin namin Kasi tapos na ang class.. Hanggang sa napaisip ako sa kasunduan namin ni John na magkikita kami.

"Uhmm Alisha pwede bang aalis muna ako saglit?.. babalik lang naman ako agad agad.! Pwede rin namang bumili ka muna ng make up mo para hindi ma bored!." Sambit ko sa kanya..

Mahilig Kasi Siya sa mga Make up .. Ako namana sa libro.. kaya kapag namamasyal kami, hiwalay muna saglit.

"Uhmm okay! Basta sandali lang ha!" Sambit nito sa akin. Buti pumayag

"Oo Bess wag kang mag-alala"
"Promise!" Sambit ko pa.

Kaya dali dali akong pumunta sa kunaruruonan namin Hanggang sa may .......








To be continued.......



Sorry po sa wrong spelling 😅
I hope you like it💖

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon