Thoắt ẩn thoắt hiện là từ Aether thường dùng để nói về Xiao.
Từ trước đến nay cậu chưa gặp ai như người này cả, trầm lặng, trưởng thành và... cô độc. Trong đôi mắt màu vàng kim ấy luôn chứa đựng một sự bi ai mà tuyệt vọng, đến mức chỉ cần nhìn nó quá lâu thì cũng sẽ bị cuốn theo dòng cảm xúc ấy. Cậu ngẩn ngơ, người sống trong đau khổ và tuyệt vọng thì cậu gặp nhiều rồi, nhưng sự thống khổ kia lại như một cơn ác mộng trải dài vô tận không có điểm dừng khiến cậu thấy sợ hãi và lo lắng.
Cảm xúc trong đôi mắt đó làm cậu đưa ra một quyết định cả đời. Cậu phải giúp hắn, người mà cậu chỉ mới gặp được vài phút.
.......
Lần đầu tiên gặp nhau là khi Aether được bà chủ của Nhà Trọ Vọng Thư nhờ đem món Đậu Hũ Hạnh Nhân lên cho Xiao. Ban đầu hắn có vẻ không chú ý đến cậu, sự xa cách của hắn khiến cậu có chút không vui. Làm sao bây giờ?
Đôi khi nhóc Paimon ở đây cũng có lợi. Nhóc ấy nói rất nhiều, rất dễ dàng nói ra những lời mà cậu không dám hỏi ra, cũng dễ dàng kéo gần khoảng cách nhờ tài ăn nói lưu loát của mình. Đến cậu cũng phải bật cười mấy lần vì mấy câu nói thiếu não ấy.
Bỗng dưng có giọng nói lành lạnh nhưng nhu hòa vang lên, hỏi tên cậu. Cậu hơi bất ngờ nhưng thật sự vui mừng rằng cuối cùng cũng khiến đối phương nói chuyện với mình rồi. Cậu cười thật tươi, nói rằng mình tên Aether (Sora), nghĩa là bầu trời.
Vậy mà chỉ vừa giới thiệu xong hắn đã im lặng một chút sau đó đuổi cậu đi. Trong phút chốc Aether đã thấy được một tia cảm xúc xuất hiện trong đôi mắt lạnh lẽo kia, nhưng trước khi kịp nhìn rõ nó là gì thì hắn đã biến mất. Hết cách, cậu đành xuống dưới báo cáo cho bà chủ nhà trọ, nhưng trong đầu vẫn cứ suy tư về ánh mắt kia mãi thôi.
Anh ấy đã nghĩ gì vậy nhỉ?
.......
Liyue xảy ra chuyện rồi.
Nham vương Đế Quân đã chết, người dân vô cùng hoang mang lo lắng.
Ở đây Aether gặp được hai người tên Zhongli và Tartalia. Kẻ tên Tartalia rất kỳ lạ, anh ta có những hành động rất khả nghi, nhưng vì không có bằng chứng nên cậu không thể làm gì được.
Nhưng người đàn ông tên Zhongli kia lại khác. Y cho cậu một cảm giác vừa quen thuộc vừa xa lạ. Bỗng gương mặt của vị tiên nhân mang hình thái thiếu niên kia hiện ra trong đầu cậu. Đúng, họ có gì đó rất giống nhau, giống như thể trên đôi vai đó đang phải gồng gánh thứ gì đó rất to lớn, rất nặng nề, và rất mệt mỏi.
Cậu không vui, rất không vui, nhưng người này có lẽ liên quan đến Xiao nên cậu quyết định đi theo y, tìm hiểu những chuyện xưa của Liyue, hay nói đúng hơn là nhân cơ hội này tìm hiểu về vị Dạ Xoa tên Xiao kia.
Zhongli nhờ Aether liên hệ báo cáo việc Nham vương Đế Quân chết cho các tiên nhân, cậu đồng ý ngay lập tức. Thế nhưng không hiểu sao trong số các tiên nhân đó lại không có Xiao.
Tại sao? Anh ấy cũng là tiên nhân cơ mà?
Aether không hỏi, trực giác bảo rằng cậu không nên hỏi. Có lẽ một lúc nào đó cậu sẽ biết thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoAether] [Genshin Impact] Định Mệnh
FanfictionTên: Định Mệnh Tác giả: Hemitora Yuki Lúc đầu nghĩ là viết one short nhẹ nhàng thôi, nhưng sau lại nghĩ là viết về cả hai sẽ tốt hơn, cũng có một kết thúc tốt cho hai người.