Part3

0 0 0
                                    

Nagising ako sa katok ng pinto.
"Kate! Kate! Kate!" sigaw ng nasa pinto.  Nakilala ko agad ang boses ng nasa pinto si ate Melba. Kinakalampag na ang pinto. Napasarap ang tulog at antok na antok pa ako kasi mag aalas kwatro ng madaling araw na ako nakatulog naglinis pa ako ng matutulogan ko. Binuksan ko na ang pinto "ano ka ba!  Bakit ang tagal magising kanina pa ako kumakatok ah!" sigaw ni ate Melba.  "sensya na po kasi madaling araw na kasi ako nakatulog kagabi naglinis pa kasi ako dito. " tiningnan ni ate melba ang kwarto ko nakita nyang maayos na at nabasan ang mga basuro sa loob..
"sya sige mag ayos ka na at ihatid mo kay boss ang pagkain nya bilisan mo baka magalit yon." binilisan ko na ang pag ayos sa sarili ko.  "magandang umaga po mang Nestor, Roy" bati ko sa kanila.
"magandang umaga din Kate halika mag almusal ka muna... Maya maya pa nman si boss darating"

"bakit po saan po sya pumunta!?"
"nagjojoging kasi yun tuwing umga kaya maganda ang katawan nya" litanya ni Roy
Nag almusal na ako.
"Kate tapos ka na ba?  nandyan na si boss sa itaas... Nakahanda na ba ang pagkain ni boss mang Nestor?"
"oo ayan na lahat"
"dalhin mo na Kate at ng makita ka ni Boss Reid sya ang magpapasahod sayo. Dahil mo na yan dalian mo na ayaw nya yung ipinag aantay sya" pag mamadali ni ate Melba sa akon. Habang papunta kami sa sataas nakita ko ang mga lalaking mga batay sa Casa pati yung lalaking matangkad na tumingin sa akin.

"ok ba ang mood ni boss" atnong ni ate melba sa lalaki.
"oo dalian mo na" sabi na nakatingin sa akin at sa pagkain.

Umakyat na kami sa taas.maganda ang pagkakaayos may mga computer lamisa at upoang pang office. May tatlong pintuan ang nanduon... May nakaupong nakatalikod na ang lalaki na tinatwag nilang boss.

"Boss nandito na po yung pagkain nyo boss" sabi ni ate melba na mababang boses na para bang takot na takot na parang magkamali ng salita ay masasaktan sya ng boss nila.

Humarap ang naka upo na boss. Kinakabahan din ako habang humaharap ang lalaki.  Tumayo siya natulala din ako sa tangkad ng lalaki matipuno  nakaharap na sa amin. matangos ang ilong mahaba ang buhok. Malaking muscles at anim na abs ang nakikita ko.  Pang comercial ng mga damit ang hitsura nya.

"hoy!"kalabit ni ate Melba sa akin.
"ah" nakanganga ako sa kanya. Nakakhiya ang bata ko pa.
Naktingin din ang lalaki sa akin.
"boss ito si Kate.  Kate si boss sya ang pag sisilbihan mo dito" tingin nya sa akin.
"ilagay mo na yang pag kain dito sa lamesa"
"ilang taon ka na Kate? " sabi ng boss.
"dose po magtetrese po sa abril" sabi ko na nakatingin sa kanya.

Tinitingnan din nya ako mula ulo hanggang paa.

"alam na nya na ba ang mga gagawin nya dito Melba? "
"yung sa kusina pa lang po boss ang nasabi ko sa kanya kagabi"
"ano pa ba ang mga dapat nyang gagawin melba? "
"ipaliwanag ko na po ba boss? " minuestra lang nya ang kanyang kamay parasabihin na ni ate malba ang mga dapat kung gawin.

"sya si Boss Reid...  Ikaw ang maglilinis ang kwarto nya tagahatid ang pag kain nya at taga timpla ng kape nya at ikaw din ang mag lalaba ng nga damit nya.  Dapat ayusin mo ang pag lalaba mo ha! " dutdut sa ulo ko ni ate melba.
Tinignan sya ng masama ni boss Reid.  Hininto nman ni ate Melba ang ginawa sa akin. Umakyan din yung lalaki kanina sa hagdan.

"boss najan si alvarez" si  Alex
"bakit daw? " tumingin muna sa akin si boss. Magsasalita na sana si Alex pero pinatigil ni boss Reid.
"sige bumaba na kayo..." si boss

Tumalikod na kami at bumaba na papuntang kusina...

"bilisan mo at may gagawin pa ako!" gawin na ang mga dapat mong gawin. " pagmamadaling sabi ni ate Melba.. Parang may dumating na impotateng tao.  At kailangan duon si ate Melba.
"opo" sagot ko.
"Melba bilisan mo ihanda mo na ang babae"napatingin ako sa kanila...

Ang una kung ginawa ay ang kwarto ni boss. Nakakalat ang mga unan nahulog sa higaan at ang kumot magulo. Sa banyo nman  nakalat ang mga ginagamit nyang razor shampo at sabon. Inilabas ko na din lahat ng mga labahan nya para maupinsahan ko na ang mga labahan nya karamihan ay pantalon inalis ko na din ang mga nakabait sa kung saan saan inayos ko ang mga nakadisplay.  Maalikabok...
"ano bang kalseng kwarto ito parang ahas ata ang natutulog dito!  Pero ang bango ng higaan kahit ganito.." nakangiti akong ginagawa yun...
"anong gingawa mo! " buong boses ng lalaking narinig ko napadilat agad ako at natakot napalundag sa gulat.

"ah.. inaayos ko lang po ito boss yung higaan nya papalitan ko na din po ng comporter para po malinosan ko na" kautal utal kong sabi sa kanya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In Love In Mafia LordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon