Chapter 3: On the third Day.

44 2 0
                                    

Bonny's POV

"Good Morning bunso, bat ganyan ang mukha mo?" Pagka babang pag ka baba ko pa lang yan na agad ang bungad sa'kin ni kuya. Sino ba naman ang hindi mapapatanong, yung mata ko bukod sa mukhang matatamlay , naglalakihan pa ang mga Eye bags ko. *pout* -_-

"Good Morning din Kuya" sabi ko sa kanya ng walang kabuhay buhay. "Wala lang po 'to. Hindi lang naging maayos ang tulog ko kuya." Sabay upo ko sa Upuan.

"Anong Wala? Ang tamlay mo Bunso! May sakit ka ba ha?" Dali daling tumayo si kuya at sinipat ang noo ko. Ang Sweet ni kuya. I always Like this side of him, he was like a Knight that would do everything to his Princess. I smile of the thought. I am Really Lucky that I have him in my life.

"Sorry kuya Nag alala kapa, hindi naman ako nilalagnat. Napuyat lang ako. "

"Bakit ka naman na puyat? Nanood ka na naman ng Anime ano? O nagbasa ka ng Manga?" Seryoso pero pagalit nyang sabi. "Hindi naman kuya eh, kasi may Pinapagawa sakin sa School. Napuyat lang ako kakaisip kung paano ko gagawin yun." Pag aamin ko. "Ha? Bakit naman may ipapagawa agad sa 'yo? Ano 'yon project?" Naku! Heto na!

"Hindi kuya, sa homeroom lang. Nag presinta kasi akong mag isip ng Idea sa pag design sa room. Hehe. :D "

Ayaw kong sabihin sa kanya na naparusahan ako ng Teacher ko kaya ko yun gagawin, kasi baka bawasan pa ni Kuya yung allowance ko. Bibili pa naman ako ng Princess Resurrection Manga :D

Ang totoo, alam ko na ang gagawin kong design ang kaso lang dahil kasama ko si Mr. Yabang slash Radish at sya lang ang bukod tanging tutulong sakin, paano ko sya makakausap para malaman nya yung naisip kong consept? Tapos paano rin pala kung di nya 'ko tulungan? Edi nganga? o(╯□╰)o . Kaya ko naman, kaso baka matagalan pag mag isa lang akong kikilos. Sabagay, ibabagsak nga daw pala kami ni Ma'am sa subject nya pag hindi kami kumilos. Pero kasi >.< , pag mamay ari naman nila yung school. Tss! Hindi pa naman kami Goodterms 'nun eh :3

"Bunso naman wag ganoon ha? Look at your eyes they are seeking some Justice, I think they want to protest because you never let them close" He Jokingly state. I laugh. "Yeah Right kuya." 

"Sige na Kain na at pumasok kana" Then he lend me the Rice. Heavy Meal ang trip ni kuya sa Breakfast, he believes that Breakfast is the very important thing that you shall never forget. Madalas si kuya ang nagluluto ng food namin because he love cooking foods. Alam kong sya ang nag prepare ng breakfast namin ngayon dahil nakita kong umalis kanina si Manang Fe, yung cook namin na madalas pag si kuya ang nagluluto isisingit nya ang pamamalengke.  Nakakabilib lang si kuya kasi lalaki sya tapos ang sarap sarap nyang magluto, Swerte talaga ng mamahalin ng kuya ko :) .

"Kuya ang sarap ng Food." Pag pupuri ko sa niluto nyang adobo at fried rice. He loves when someone praise the food he cook and yeah! Sabi sa inyo heavy meal ang gusto 'nya dahil ulam talaga kasi daw for sure di kami makakakain ng matino sa school. "Toothbrush lang po ako saglit" Sabay takbo ko paakyat sa Kwarto ko. "Dahan dahan bunso" Rinig ko pang sabi ni kuya. "Opo"

Pag ka dating ko sa banyo , nakita kong muli ang reflection ng mukha ko sa salamin.

Nakakainis mukha tuloy akong zombie ngayon, inaantok pa ko, bakit ko ba kasi mag damag inisip kung paano ko kakausapin yung Lhanz na yun. Haizz, kung hindi lang dahil sa Punishment na yun eh. Bakit ko pa kasi Binato yung libro? Tss! Eh sa masakit yung paltik nung laste eh. Bahala na nga, kakausapin ko pa rin sya, kahit anong mangyari, mag tatanong na lang ako kay Hazel kung paano ko yun magagawa, ayaw ko din namang bumagsak sa Academics 'no. Kawawa naman ako pag ganun.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 09, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon