❌ 1: Move On

1K 22 4
                                    

ANNE

"Ahhhhhhh!" I yelled in pain! Sino ba namang di masasaktan.. Kung bagsakan ka ng mabigat na bag sa paa.

"Viceyyy masaket!" I told my best friend since we are on our way to our room sa isang beach resort. You know? Vacation after....

"Masakit? Anne masakit? Anong mas masakit? Yung mabagsakan ka ng bag-----"

"Ayyyyy shhhhh! I don't wanna hear it.. Nandito tayo para mag move on di ba?"

"Ikaw eh!"

Share kami ni Vice ng room. Wala ng malisya to! Parang si Angelica Panganiban at John Prats... Mas malala lang kami ng very very light.

After Vice and I unpacked our things. Lumabas kami, Gala gala..

"Anne! Di ba pareho tayong broken hearted?"

"Oh?" Umangkla ako sa kanya.

"Naloko ka tapos ako.... di na nya mahal... Sinong mas masakit?"

"Tanga mo eh!" Sabi ko then binatukan ko sya! Juice colored sinong di maiinis? Tanong baga kung anong masakit..

"Ano ba Anne!!!!! Seryoso ako!"

"Ewan ko sayo! Nakakabwisit to!"

"Bakit ba?"

"Vice! I'm TRYING TO MOVE ON! SANA IKAW DIN!!!!!"

Tinignan lang nya KO ng strange. Totoo pala talaga yun. Pag ang lalaki nasaktan, mas malala magdrama kesa babae. Grabe, pero bad trip pa din.. Nakakasusot!

"Ehhhhh... Masakit ehhh!" Pigilan nyo ko, naiiyak ako.

"Tingin mo ba Vice ako hindi nasasaktan! Shut up na you! Kinakalimutan ko nga yung gugong na yun eh!" I cried. Omg. Umupo ako sa sand, hugging my knees. Vice did the same. He look at me then kiss my forehead.

"Sorry na! Di ko lang talaga matanggap na ganto yung mangyayari! From now on, di ko na sya babanggitin. Ikaw din! Pag binanggit mo sya, lilibre mo ko ng kahit anong gusto ko. Pag binanggit ko, ikaw na bahala sa parusa! We will help each other. Okay?"

UNSPOKEN (ViceAnne VhongRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon