"Do you Olivier Castro take France De Guzman to be your wife, to live together, to love her, to honor her, to comfort her, and to keep her in sickness and in health, forsaking all others, for as long as you both shall live?" maseremonyang wika nitong lalaki sa harap namin na nagpapanggap as a priest dito sa Wedding Booth Ceremony.
Waaaaahhhh hindi pa rin nagsi-sink in sa'kin na ikinakasal na kami ni Oli. Well, oo wedding booth lang naman Ito at hindi totoo pero I just can't help myself to be happy and celebrate with my own. Sana hindi to' panaginip at Kung panaginip lang oh man! Kahit di na ako magising.
"I do." rinig kong sagot ni Oli na lalong nagpakawala sa puso ko, parang anytime pwede nang lumabas Ito sa sobrang lakas ng tibok. A simple " I do" from Oli kahit hindi to' totoong wedding makes my heart tremble. Grabe ka Olivier! Ikaw lang nakakagawa sa'kin nito.
"Do you France Ka-" hindi ko na siya pinatapos
"Yes I do! I do and I will. I do, I do!" Sigaw at naeexcite na sambit ko.
Napapikit pa'ko sandali sa hiya nang marinig ko'ng tumawa yung mga nanonood pati na rin yung emcee na nagpapanggap bilang priest. Pero masaya lang akong nakatitig kay Oli, he stifle a smile na lalong nagpangiti sa'kin.
"You badly wants to be Oli's wife huh?" Natatawang sambit ng emcee. Naiilang na ngumiti ako dito. Saka sumilay sa mukha ni Oli na ngayon ay nakangisi sakin.
Hehe halata ba masiyado?
Nagkatitigan lang kami nito at napabitaw ng tumikhim ang emcee"Yieee sanaol"
"At nagmatamisan pa nga"
"Baka pekeng kasal lang to' masiyado niyo namang tinoto-totoo"
Rinig kong komento ng mga nanonood na estudyante. Tss, panira naman yung huling komento. Buset, f na f na ko e. Narinig ko namang segundong napatawa si Oli.
"Okay let's proceed. Groom, you may now kiss your bride" - Emcee
Nawala yung ngiti ko at biglang kinabahan sa sinabi ng emcee. Waahhhh bat may kiss? Totoo ba? Hindi sa ayaw ko ah, pero gustong gusto ko lang naman, hele! Pereng tenge!
Napabalikwas ako ng hatakin ako ni Oliver sa bewang. He lean to me and about to kiss me, napapikit ako sa kaba at excite, hinihintay ko'ng magdikit ang aming labi pero Wala pa rin? Huh? Bat Wala pa rin? Omg baka hindi talaga to' totoong nangyayari, namanhid na rin ako dahil hindi ko na nararamdaman ang hawak niya sa likod ko, unti-unti kong minumulat ang mata ko, ayaw tanggapin na baka panaginip lang ang lahat, pagmulat ko ay...
ang maaliwalas at masayang mukha lang ni Oli ang nakikita ko like no one's around, as in siya lang kahit sa peripheral view ko walang ibang tao kundi ang lalaking nasa harap ko lang.
YOU ARE READING
My Dream Love comes to Reality
FantasíaHave you ever seen an actual event as a re-experience of your dream? Minsan napapasabi ka na lang na parang nangyari na yung kaganapan na nasasaksihan mo ngayon. Dejavu? O nakikita mo lang sa panaginip mo lahat ng posibleng mangyari sa hinaharap. P...