*Bestfriend ba? Or 'BEST' ng puso mo?*
*A Rival?*
Is it possible to have your worl crush down in one blink of an eye? Bakit siya? sa lahat ng pwedeng mainlove si Ivan, bakit sa kapatid ko pa..i mean hind naman ako nag eexpect na maging more than friends naman kami.. Kasi to him, isa lang akong bestfriend niya, na para sa kanya mahal niya ako bilng kapatid lamang, pero it hurts..
So ano na gagawin ko ngayon? Is it possible na magcompete ako with my own sister?Hindi ko ata kayang gawin yun, pero hindi pa naman ako sure kung mahal niya rin ang bestfriend ko. Tutal wala naman akong laban sakanya, maputi, mabait, magalag,maganda M4 Na siya.. Popular siya sa buong school.
Haixt.. Ako nga po pala si Elisya Dian Silver, 16 years old,, maliit ako sa age ko pero oh well ;D iM unperfect. Highschool student. Single since birth ;D at magiging single lang ako until maging kami ni bhesz.. Maputi. Maliit.Makulit hehe M3 lang :). Ang sabi ng iba, unaprochable daw ako, Kaya minsan pag nasa room na ako, titignan na lang nila ako. Bakit kaya ang weird noh? aha. Hindi rin ako yung popular bitchy many boyfriends girl. JUST NO! aha never ako magiging ganyan.. Oo marunong ako maglaban pero im not a bitch. Martyr kung martyr na, dahil di ko kayang bitawan ang pagibig ko sakanya, pagkamartyr ba yun o katagahan?.
Mahilig ako sa music, yung kay secondhand senerade, avril lavigne's old songs, my chemical romance, at pop hindi rin ako emo, nor goth hindi rin girly girl. Simple lang ako.) Marunong rin ako magtrust pero, dont take me for granted. Trust is limited.
Si Ivan, siya,siya lamang ang first love ko, Bestfriend ko siya pero kailan ko kaya masasabi sakanya? O habang buhay na lang ba magiging ganito? Humahanap ako ng pagkakataon para sabihin sa kanya na mahal ko siya,ngunit walang words na lumalabas sa bibig ko. Parang na ka lock.
Sino nga ba si Elyza Gillian Silver? Siya lang naman ang aking iisang sister. Older sister ;D she's 2 years older than me, bestfriend ko siya, higit pa dun, sa pagiging sister at bestfriend namin, para na siyang other half ko. We can be enemies now, but we can be bestfriends tommorow.
Hindi lang naman si Ivan ang bestfriend ko, pero siya yung pinahahalagan ko talaga, kasi ayaw ko siyang mawala. Si chloe :) ghad! i love her, maliit siya , kaming dalawa yung pinaka maliit sa tropa. hehe :) Cute siya,Sobra :)) close ako sakanya, para siyang clown samin. Si Tabby, Matangkad Siya katulad ko, hilig siya sa music. At Si Emily, matangkad rin, maganda,may braces nga lang aha, :D. Si Ben, katulad niya si Ivan, Kaso hilig siya sa football, aha uso na kasi ngayon?. Si Harry, Mahinhin siya, mysterious pero mabait ;D. Ako lang yung close sakanya. At Kami Ang MECT ;D <3.
:/ Bibitaw na kaya ako?.. Or should i keep on holding into him, pero pano na kung wala na akong kakapitan?.. Hay naku.. makatulog na lang nga.. ZZZZZZzzzz..
Pinikit ko ang mga mata ko ...
Ivan?, Bakit siya nan dito? nasa harapan ko.. Gabi na, at umulan sa labas, Basang basa siya, lumakad ba siya hangang dito? Tsk si Ivan talaga oo..
Bakit siya ganito maka tingin? Ang cold ng stare niya,theres something about his eyes, walang saya.. Puro Sadness lang, ayaw kong ganito.
'Ivan, Ba't Ka nandito? at basang basa ka..'- Elisha
'Please, Nag mamakaawa ako,tulognan mo ako, please kailangan ko ang tulong mo.'-Ivan
He grabbed my arms, ang sakit at higpit ng pagkahawak niya, ba't ba siya nagiging ganito? Never pa siya ganito, kay elyza lang.. Ganito ba talaga siya kaspecial? :l Tinalikoran ko siya at lumakad palabas ng kwarto ko.. ng sumalita siya ulit
'Bakit ka ba ganito? If i ask for your help, normally pumapayag ka, bakit ba? may nagawa ba akong kasalanan kung bakit di mo ko gustong tulongan?, dati rati ayus lang ito sayo diba?'-Ivan
'Tinatanong mo kung ano problema ko? ba't di mo tanongin ang sarili mo!'-Elysha
'Wala akong problema, mahal ko ang kapatid mo.. ang pagmamahal ko sakanya ay totoo, alam mo yun, so bakit di mo ako tulongan? ano ba ang problema, wag ka umiyak..'-IVan
"""MAHAL KO ANG KAPTID MO"""- ang limang words na dumurog sa puso ko at nag palabas ng luha ko.. Mahal Ko Siya, Di Niya Ako Mahal ,Dahil Mahal Niya Kapatid Ko.. di ko na talaga maiwasan umiyak na.. kasi ang sakit.. Ang taong mahal mo.. mahal ang kapatid mo? its just messed up.
'Ivan.. Di mo kasi maintindihan eh! IKAW IKAW ANG PROBLEMA KO! ang demonyong puso kong ito! na pilit tumibo sayo! MAHAL KITA EH! MAHAL NA MAHAL!'-Elysha
'Elisha... Wag please.. wag ka ng umalis.'-Ivan
'Pagkatapos ng gabing ito.. kakalimutan na kita.. Kakalimutan ko na minahal pa kita!'-Elisha.
Bogsh* aray.. huh? panaginip lang pala?.. But it felt so real?.. :/ Umiyak na lang ako dun, kasi pano kung ganon ang mangyari pag sinabi ko skanya.. wala ba talaga siyang pake sa puso ko? kasi mahal niya ang kapatid ko.. :/
Broken..Once Again..
BINABASA MO ANG
Bestfriend ba, Or 'BEST' ng puso mo?
RomanceTama bang mainlove ka sa bestfriend mo?.. Tama bang secretly gusto mo siyang masaktan.. di dahal masaya ka ng makita mo sayang nasasaktan, dahil ikaw ang una niyang nilalapitan. Tama bang, dahil sa closeness ninyong dalawa.. ang feeling mo skanya na...