It's Killing Me

12 3 0
                                    

"A lot of people find you attractive tho" I said while staring at the couple near the bench, happily enjoying the scenery.

"Ooooh, interesting" walang gana niyang sinabi. These past few days, hindi ko alam kung ako lang ba o parang nagbago yata pakikitungo niya sa 'kin.

"Sino-sino naman 'yang a lot na 'yan?" dagdag niya.

"Don't need to mention some names cause you probably know them, or you just don't pay attention cause you're not interested anyway" dire-diretso kong sabi. I'm lowkey amazed by myself cause I managed to tell him this directly although he knows that I like him.

"Naah.. hindi ko alam kung sino sila" saglit akong napatingin sa kaniya. Blangko ang ekspresyon niya kaya nahihirapan akong basahin siya.

"Baka tama ka nga sa sinabi mo, hindi ako interesado" he chuckled. Natigilan ako.

Iba ang naging tono niyon sa 'kin. Para akong binuhusan ng malamig na tubig. His tone is a bit sarcastic and it was like he's giving me a warning sign telling that I should be conscious and beware.

"Yeah, I know" I said while looking directly into his eyes. Can't help itー I'm drowning...

Even if it hurts, I remain calm. I don't want him to see me miserable.

After all these years, may gusto pa rin ako sa kanya...
kahit na wala siyang pakialam.

"Have a nice day"

'yan na lamang ang nasabi ko bago ako tuluyang naglakad palayo dala ang bigat ng aking nararamdaman. Nagsimulang mamuo ang mga luha sa aking mata. Alam ko naman na sa una pa lang, hanggang kaibigan lang talaga ang turing niya sa 'kin but I can't stop this stupid heart from liking him. I don't like this feeling.

It's killing me..

ONE SHOTS ー BKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon