Habang inaantay na bumalik si Rob nasa isip ko parin kung totoo nga bang girlfriend nya si Anika.
Bumalik ako sa pag upo sa swing at dun kolang napansin na may sugat pala ako dahil sa pagtulak ni Theo sakin kanina.
Naramdaman ko na umupo sa tabi ko si Rob kaya napaayos ako ng upo.
“Kaya ba muntik na kayong mag away ni Theo kanina?” panimula ko.
Nang hindi sya sumagot ay nilingon kuna sya. At nakita ko na nakatingin sya sa sugat ko na may bahid ng kaunting dugo.
“Huy!”
“Ha? Ahh oo”
Natahimik uli kami hanggang sa nagsalita uli sya.
“Anika was a type of girl that easy to trust people kaunting usap lang sa kanya naaattach sya taong yun. It is because she never had a friend before so she’s making one now but other people take advantage to her situation.” I stared at him.
“Like Theo did.” I pointed out.
He nodded “She’s my responsibility I want to do my best to protect her” bet pala nya mga bata ang edad ha.Napatulala nalang ako sa kawalan ng may sakit akong naramdaman sa dibdib ko, im not dumb not to know because this past few weeks that were like cats and dogs that always fight I didn’t know but I just woke up one day I just suddenly like him.
Yes I like him, I admit. Kinain ko lahat ng mga salitang binitawan ko kay Rie.
I pouted and realize that I have no hope, cause he already had a girlfriend.
“Ang swerte nya sayo” saka sya binigyan ng hilaw na ngiti. Siguro kailangan kong umattend ng acting school para iimproved ang acting skills ko tumango tango ako sa naiisip kong ideya.
I suddenly stood up from seat that get Rob’s attention. He gave me a questioning look like he was asking me were am I going. Duhh uuwi na kaya ako baka masabi kopa sayo na hiwalayan mo ang girlfriend mo at liligawan kita. I chuckled with the crazy idea that I thought kaya ayaw kong mag kacrush nagiging malandi ako ng onti.
When I diverted my gaze to him he looked at me frowning. “Seriously? Are you crazy already Lynn”
“Yes, crazy over you” then I wink at him. I decided to show my feelings toward him I know he already have a girlfriend but I want to show him my feelings even I know that he would think of it as one of my jokes.
I started to walk and about to call Rei when Rob grab my wrist to stop me.
“Seriously where the hell are you going?” he ask again. Galit ba sya?
“Sa school maghahanap ng lumulutang na libro at umiiyak na bata” pamimilosopo ko.
I gave me a dead glare “De joke lang ikaw naman di mabiro uuwi nako baka hinahanap nako nila mommy bye” kumaway ako sa kanya at nagpatuloy sa pag lalakad pero hindi pako nakakalayo ay may humila na naman sakin.
“ANO BA HILA KANA NG HILA HA KANINA KAPA ANO NA NAMAN!” pikon na usal ko sa kanya, gusto kolang naman na umuwi bakit ba sagabal sya kabit crush ko sya wag syang ganyan.
Nagulat sya at napalayo sakin ng bahagya dahil sa pagsigaw ko.
“Sorry” hingi nya ng tawad at ako naman na marupok dahil nga crush ko sya pinatawad ko naman agad.
“Ok lang, sorry din” para kaming mag jowa na nagka lq. Shit mind tumigil ka may girlfriend sya.
“Halika na ihahatid na kita sa into gabi na” yaya nya sakin at nauna na syang maglakad, ako naman ay naiwang nakatulala dahil sa sinabi nya.
“Halika na ano ikaw lang ang iniintay sa inyo ako rin uyy” lanya kikiligin na sana ako eh bumanat pa ng ganun.
Sumunod ako sa kanya at tahimik kaming naglalakad nahihiya nakong mag salita baka ano pang masabi ko. Hanggang sa makarating kami sa tapat ng bahay namin ay tahimik parin kami.
“Salamat sa pag hatid ahmm gusto mong ipahatid na kita sa driver namin ginabi ka sa paghatid sakin eh” nahiya naman ako sa kanya baka pagalitan pa sya sa kanila.
“Huwag na nagpasundo nako sa driver namin” and in cue may dumating na kotse sa harap namin.
“Oh uwi kana salamat uli” naglakad na sya at sasakay n asana ng may naalala ako.
“Rob ikamusta mo ako sa girlfriend mo ha baka may sugat si Anika” nakangti kong wika ang tibay ng loob ko para sabihin payun sa kanya ha.
His eyes widened. Ngunit nagulat ako nang tumawa sya na para bang mauubusan na ng hininga. Tinitigan kolang sya hanggang sa matapos syang tumawa.
“Tapos na?” mataray na tanong ko.
He chuckled and say the words that make me want to disappeared from his sight.“She’s my sister Lynn that’s disgusting” he said anf left while laughing leavung me dumbfounded.
“She’s my sister Lynn”
“She’s my sister Lynn”
“She’s my sister Lynn”WTF!!!
YOU ARE READING
Someone Chasing Special Love
Teen FictionHow can you say that you are already inlove? Would your feelings be accepted by that special someone? How far can your love go?