Chapter 1-The meet up

873 27 10
                                    

"Y/n, Y/n, Y/n" Pagtatawag ng kaibigan kong si Jaimie. Ngayon ay ang first day namin sa school na'toh kaya napag isip-isipan naming mamasyal muna.

"Y/n bibili lang muna ako ng pagkain, ano? Sasama ka?" Pagmamadali nyang sabi.

"Sige" Saad ko naman.

Naglalakad na kami ngayon papunta sa malapit na tindahan sa school.

"Hoy Jaimie, wag ka ngang takbo ng takbo, baka may mabangga ka dyan" Pagpapa alala ko sa kanya.

"Wag kang mag ala--" Di na nya natapos ang sabihin nya ng may mabunggo sya.

"Aray, ano ba!" Pagrereklamo ni Jaimie.

"Anong ano ba? Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo? At di mo ba ako kilala" Saad ng lalaking nabunggo ni Jaimie sabay tulak sa kanya.

"Hoy, wag mo matulak tulak ng ganyan ang kaibigan ko ah, wala kang karapatan para saktan sya ng ganyan" Galit kong sabi sa lalaki.

"Ah, matapang ka pala eh! Halika nga dito" Sabi nya sabay hawak sa kamay ko papunta sa cr.

"Aray ko, bitawan mo nga ako!"

"Pano kung hindi? Matapang ka diba?" Pagmamatigas ng lalaki.

Pagkatapos nyang sabihin iyon, linublob nya ang aking ulo sa bowl.

"A-ano b-ba!" Sabi ko habang naka lublob ang ulo sa bow. Mga ilang minuto din akong naka lublob at binitawan nya den ako.

Pagka bitaw nya sakin, humandusay ako sa sahig dahil dahil sa pagkawala ng hangin.

"H-hoy tumayo ka nga dyan, wag kang mag inarte" Saad nya.

"T-tu-tulong" Saad ko na naghahabol ng hangin. Pagkatapos kong sabihin iyon, nawalan ako ng malay at nagising na lang sa hospital.

•••••••••

"Miss ok ka na po ba?" Tanong sakin ng isang babaeng naka puti nung iminulat ko ang mga mata ko.

"A-asan ako?" Tanong ko sa babae.

"Nasa hospital ka miss, may lalaking nagdala sayo rito, basang basa nga yung ulo mo kanina eh" Pagpapaliwanag nya.

Bigla mong naalala lahat ng nangyari.

•••••••

-Jimin pov-

Pagkatapos kong mahatid ang babaeng yun, umalis na agad ako at bumalik sa mga kaibigan ko.

"Pssttt" Pagtatawag sakin ng isa sa mga kaibigan ko.

"Hm?" Sagot ko sa kanya.

"Grabe yung ginawa mo kanina sa babae, kawawa sya" Saad ni Jin.

"Oo nga" Pagsasang-ayon ng iba.

"Pero maganda sya, at mukang mabait at matapang" Saad ko sa aking isipan.

"Pero pre, unfairness ah, ang ganda nya" Saad ni taehyung.

Pagkarinig ko sa kanya, parang may naramdaman aking selos.

"A-ano? Wag kang lumapit sa kanya" Saad ko.

"Bakit naman? Parang gusto ko na yata sya HAHAHAHA"

"Ah basta, parang leon yun kaya baka kung anong magawa nya sayo. At saka nakaka takot sya" Saad ko at pilit na sinisiraan ang babaeng yun.

"Hmm... Btw, anong pangalan nya?" Saad ni Suga na nasa tabi ko.

"Oo nga, gusto namin syang makilala" Pagsasang ayon ng iba.

♛ʙᴇɪɴɢ ᴛʀᴀᴘ ᴡɪᴛʜ ᴍʏ ʙᴜʟʟʏ♛|| ✯Park Jimin✯ || ✰FanFiction✰Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon