Shocks!!! Last chapter of Campus Lovers!!! Hihi!!! Ang plano ko po eh after 1 week OR MORE XD na ma-tapos ko tong Campus Lovers eh i-publish ko na yung book 2 nya XD.. Yung title ng book 2 nya eh hindi ko pa sure ^__^V Inform ko na lang po kayo kung sure na XD…..
Tippy’s POV (Miss A: Last POV na din XD)
Hello po!!!! Haha!! Sorry kung hyper, pero sabi kasi ni author eh i-narrate ko daw sainyo ang nangyari sa buhay ng barkada XD…
Let’s start with Neil and Yen, well yung sinabi ni Yen na ika-kasal sya sa anak ng gang leader na ka-away ng gang nila eh, ang anak pala nun ay si Neil XD kaya sila din ang kinasal ^__^.. At pinag-merge yung dalawang gang na yun at yung kuya na ni Yen ang bahala XD.. Sa ngayon ay nagha-honey moon pa sila Neil at Yen XD….
Sunod ay sila Juls and Diegs, well ang nangyari eh sinu-subukan lang pala ng papa ni Juls kung gaano nya ka-mahal si Diegs XD.. Kaya ayun, silang dalawa eh staying stronger pa rin, muntik na nga mag-tanan yung dalawang yun eh, pero nung malaman nila na yun pala ang dahilan ng paga-arrange marriage ni Juls kay kuya Paulo eh hindi na nila tinuloy, pero ngayon eh humiwalay na sila Juls and Diegs sa parents nila, may sarili na silang bahay and magpa-pakasal na rin next month ^__^…
Sila Zharm and Quen naman, AKALA lang pala ni Zharm na may ibang gusto si Quen XD, ang totoo kasi nyan, ang sabi kasi ni Quen kay Zharm, may nagugustuhan na daw syang babae, isang MAPUTI, MEDYO MATANGKAD XD, at nage-end sa ‘ella’ ang first name nung babae, akala ni Zharm hindi sya yun kasi hindi naman nage-end sa ‘ella’ yung first name nya, eh sa sobrang ka-shungahan nya eh nakalimutan nyang Zarmella pala yung first name nya XD (Miss A: Ka-shungahan talaga yung term?? Hindi ba pwedeng makakalimutin muna??) … Pero ngayon eh ‘sila’ na ni Quen, boto naman ang BUONG mundo sakanila (Miss A: Kaylangan talaga BUONG mundo, hindi ba pwedeng lahat muna??) Pareho lang yun eh :p
KAMI naman ni Albie, eh nagka-ayos na XD.. paano kasi, AKALA ko lang eh babae nya yung kasama nyang girl, kina-kapatid nya pala yun XD… Hindi ko naman alam, paano kasi naka-akbay pa si Albie dun sa girl at nagsu-subuan pa ng ice cream XD.. Pero ang sabi naman nung girl eh kuya nya daw si Albie ^__^V, pa-punta na kasi yun sa Korea, hahanapin nya daw ang LEE MIN HO ng buhay nya dun haha!! Kaya naman kami ni Albie eh getting STRONGER pa rin XD.. Nagka-ayos na nga pala sila Mom and Dad kaya naman happy family na kami (^O^).. Si ate nga pala eh may LOVELIFE na!!
Sila Kiray and EJ naman XD, yung dalawang yun eh nanirahan sa US (Miss A: Naks, uma-asenso, US na ahhahahaha XD) Ou nga author eh, pero wag ka, dahil nga sa workaholic yung dalwang yun, edi marami silang ipon, kaya naman nag-sarili na sila, pero ang sabi nila eh baka next year na ang kasal nila, hindi naman sila ganun nagma-madali kaya okay lang XD…. Buti pa sila, wala sila masyadong LQ, eh samatalang kaming lahat sa barkada eh nagka-problema sa LOVELIFE XD…..
Si DJ naman, ayun halatang naglu-luksa pa rin sa pagka-matay ni Kath, paano naman kasi, ilang weeks pa lang ang nakaka-lipas simula nung na-matay at ni-libing si Kath, kaya si DJ ayun, nagpaka-subsob sa trabaho, kahit na hindi nya ipa-halata sa barkada eh alam naman naming hindi pa sya nakaka-move on kay Kath, hay, hindi naman namin sya masi-sisi kasi si Kath naman eh talagang masayahing tao, hindi sya madali makalimutan kasi ang dami nilang memories together… si Kath din ang pinaka-matagal nyang naging gf, sineryoso nya pa, tapos muntik pa silang ma-kasal, at tumira din sila sa iisang bahay… Kawawa nga si DJ eh, alam kong nagku-kunwari lang syang malakas, pero sa loob nya, I know he’s crying out loud, ni hindi nya nga bini-bisita yung puntod ni Kath simula nung na-libing yun eh, ewan ko ba dun, mukhang affected talaga sya sa mga nangyayari XD…..
Anyways, nandito nga pala ako sa USA, nagli-libot libot lang ako XD… Bakasyon na rin naman… Nagla-lakad lakad lang ako dito sa park hanggang sa may nakita akong babaeng naka-talikod, naka-talikod sya pero alam kong sya yun, hindi ako pwedeng magka-mali, kilala ko sya, pati hubog ng katawan nya, tangkad nya, maski buhok nya alam kong sya yun, I excitedly walked nearer to her, hinawakan ko sya sa balikat nya sabay sabing…
KATH??!!!- Ako, pero pagka-kita nya sa akin eh nanlaki yung mata nya, bigla syang tumakbo pa-layo, hinabol ko sya
Kath.. Kath.. KATH!!!!- Ako, na-gising ako sa pag-yugyog sa akin ni ate, panaginip lang pala, akala ko pa naman nandyan na talaga si Kath
Hey Tips, why are you shouting in your sleep??- Ate, I looked at her, she’s totally worried
Nothing ate, I just had a bad dream- Ako
About that Kathryn Bernardo?? Your friend who died??- Ate, nag-nod na lang ako, nag-kiss sya sa noo ko bago nya ako iwan ulit sa room ko, siguro nga panaginip lang yon, na-tulog na lang ulit ako, bakit ko nga naman iisipin na buhay sya eh ako mismo nakita ko yung bangkay nya, nakita ng dalawang mata ko, nakita ko pa nga syang nakahiga sa kabaong eh, at alam kong sya yun dahil sa sya talaga yun XD……..
☺~♣~♦~The◘End~♦~♣~☺
A/N:
So that’s it!!! Why so short naman ng update ko XD… Yan lang po kasi kinaya ng powers ko eh *Kamot sa batok* pero abangan nyo na lang po ang book 2 ng Campus Lovers!! Haha!!Finally!! Na-tapos ko na rin ang aking first story XD.. Vomment, be a fan and add this to ur RL (For the last time XD)
BINABASA MO ANG
Campus Lovers (KathNiel) FIN.
FanfictionWhat if one day the queen and king of the school who were total enemies would be married to each other??!! HUWAAAATTTTTTTT!!!!! Credits to rimachungit for the beautiful book cover ;))