As we reached my condo. Mas lalo lang akong kinabahan kahit na may idadahilan naman ako kay Ssen.
Nasa tapat kami ng condo ko with Third waiting for me to enter my passcode.
"Baby..." Pagtawag niya sa akin at mukha s'yang nagtataka.
Nilingon ko siya, "I...Can't you just leave?" I asked not realizing what I said.
Akala ko ay magagalit siya dahil do'n. But instead, he just gave me a wink and his smile turns into a chuckles.
"Oh please, Third! I'm serious. Hindi mo kilala ang ugali n'yang si Ssen." pabulong kong sabi.
Napailing siya, "Like I have a care?" He smirked.
Umiling din ako at makikipagtalo pa sana sa kanya nang siya na mismo ang nag-pindot ng passcode ko.
Nanlaki ang mata kong tumingin sa kan'ya. He smiled.
How did he know my passcode?
Ramdam ko kung paano namula ang pisngi ko.
Paanong hindi? E, birthday niya ang passcode ko!
Napayuko ako, "Looks like someone is..." pabitin n'ya sa sinasabi n'ya.
Tumingala ako sa kan'ya.
What? Someone is, what!? Obssess with you?
I'm not!
"I'm not!" I hissed. He laughed.
"You're not, what?"
I looked behind when I heard that voice. It was Ssen, of course.
Nagpapalit-palit ang tingin niya sa aming dalawa ni Third.
"Bakit sumisigaw ka? At saan ka galing? Nauna pa ako sa inyo? Nauna kayong umalis, di'ba? Nasa parking naman ang kotse'ng gamit niyo pero bakit wala akong nadatnang tao rito?" sunod-sunod na tanong ni Ssen.
As expected from her.
I was about to say something when Third started explaining to Ssen and said something that'll tease me.
"I was asking her to put her passcode on, but she didn't want to. I didn't know that her passcode would be my birthday..." he stopped halfway then he smirked at me. "And, we were just out to bought her some chocolate. She was suddenly asking for it earlier when we we're here waiting for you." He explained the he smiled, genuinely.
Nang-aasar ka lang, e!
I saw Ssen nodded on what she heard. Naniwala naman agad ang gaga?!
Tumingin siya sa akin.
"Pumasok na kayo... At ikaw! H'wag kang sigaw nang sigaw, gaga ka." baling n'ya sa akin.
Kung alam mo lang kasi kung bakit. Tsk.
Hindi na ako sumagot sa kanya at nagdire-diretso na lang akong pumasok saka umupo sa sofa.
Doon ka lang napansin ang iilang damit kong naroon at nakatupi. Nakita ko naman ang iba na nasa bag na dala niya kanina.
What?
Nang makapasok silang pareho ay agad akong tumayo saka hinarap si Ssen.
Dinampot ko ang bag na may lamang iilang damit ko.
"What's this?" I asked.
Ssen just smiled at me then she snatched the bag from my hold.
"Well, this is a bag." saka ito tumawa. "I just realized that I shouldn't be so hard towards your soon-to-be husband... And this..." ani Ssen at binuhat ang bag upang ipakita sa akin ang mga damit kong naroon. "Lolo, Tita Karina, Tito Carlos and Xandre decided that, you two should live together. In order for him to take care of you while you are pregnant." paliwanag niya saka ibinaba ang bag sa sofa.
BINABASA MO ANG
NIGHT Of DESIRE
RomanceCOMPLETED || Warning: Matured Contents Included!🔞 Charisse Allessana Ferrer Villaromano, never been kiss and never been touch kind of a woman. Charisse didn't know that the guy who took her innocence was also the guy she's been waiting for to come...