Cloud's P.O.V
*put*ngina naman cloud.gumising ka na!!gising!!gising !!gising!!*
*blaggg*
aray!!
paksh*t naman oh!
Nahulog lang naman ako sa kama.Hindi ko alam kung bakit ko inalarm ang boses ng kuya ko na sobrang nakakasakit sa tenga.
Bumangon na ako sa sahig ,alangan namang sa kama ako babangon,eh diba nga nahulog nga kasi ako.
Ahh sh*t!. Sakit ng likod ko ng dahil dyan sa pesteng alarm clock na yan.
Paika-ika akong naglalakad papuntang CR habang ang isa kung kamay hawak ang parte ng katawan ko na natamaan.
******
"good morning yaya linda."bati ko kay yaya Linda pagkalabas ko sa kwarto.
"Good morning din anak."masayang bati ni yaya Linda sa akin.
"ah..eh..Wala po ito yaya Linda"sabi ko na lang pero ang totoo masakit talaga T_T
siya si Yaya Linda,siya ang nagbabantay at nag-aalaga sa akin simula bata pa ako,kaya ang laki na lang ng respeto ko sa kanya,ang turing ko sa kanya ay parang tunay na Ina.
Minsan ko lang kasing makasama si mama at papa dahil palagi silang pumupunta sa ibang bansa para sa business namin,umuuwi lang sila dito pag christmas and new year. Ang palagi ko lang kasing kasama noon ay si yaya linda at ang kapatid ko na si kuya Sky na isang taong tanda lng sa akin..
Pababa na sana ako ng hagdan ng makita ko si kuya Sky na kalalabas lang ng kwarto niya kaya agad ko siyang binati ng
"good morning kuya Skies!, Ang aga ng gising natin huh?^_^"bati ko sakanya at may mapang-asar na boses na agad na lumapit sa akin at sinigawan lang naman niya ako ng...
"HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU!! IT'S NOT SKIES, IT'S SKY!!" sigaw niya sa akin kaya agad kong tinakpan ang tenga ko nakakarindi siya huh!hahahah Pikon lang! tss kasi ewan ko ba sa kanya kung ayaw patawag ng Skies. eh sa gusto ko ng skies eh.high blood masyado..tss
Parang alam ko na kung bakit ko inalarm clock ang boses ng kuya ko..tsk
"Ito naman oh,high blood agad!!"sigaw ko sa kanya sabay takbo sa hagdan..at punta sa kusina at hindi ko na ininda ang sakit ng katawan gawa ng pagkahulog ko kanina hahaha sarap mang-asar ng umaga nakakagood vibes..
******
Nadatnan ko si yaya Linda na nagluluto ng almusal.
"Yaya,Ano po yung almusal natin?Bacon po ba yan?" tanong ko kay yaya,dahil yan palagi ang nire request ko.Favorite ko kasi ang bacon.
"Oo anak,alam ko kasing paborito mo ang BACON." sagot ni yaya sakin at dapat ba talagang nakacapslock ang Bacon.
Nung susubo na ako ng pagkain ko,biglang dumating si Kuya Skies.
Pinaupo ko na siya para sabay na kaming kumain..
"Kuya, halika na,kumain na tayo"sabi ko sa kanya.
"Ngayon ka pa kakain?!Talagang hinintay mo pa yang bacon mo nohh?! Di bali nalang.Ahmm kanina pa ko tapos kumain,hindi na kita hinintay kasi tulog mantika ka." sabi sakin ni kuya.
Wow hahh,ang haba ng sagot niya sa akin.tsk
Teka nga,bakit ba ang aga ni kuya ngayon,, ano ba ang meron? Matanong nga c kuya..
"Kuya,ang aga mo yata ngayon?At bakit para kang nagmamadali?"tanong ko na nagtataka.
"Ano ka ba Cloud,, nakalimutan mo na bang FIRST DAY OF SCHOOL NGAYON!!Hayyy,, bahala ka na nga jann. Mauna na nko." paalam ni kuya sa
Naku po! Makakalimutin talaga ako,kailangan ko na talagang uminom ng memory plus...hahaha
Nagmadali na akong nagsuot ng uniform at nagpa hatid na sa driver ko.
"Mang Felipe,pakibilisan na lang po.Malalate na po kasi ako"sabi ko sa driver namin
"sige po maam"sagot naman niya.
******
after 12345678910 years nakarating na talaga ako sa school.
mag-isa na lang akong naglalakad dito sa hallway,wala ng mga studyante,15 minutes na akong late si kuya kasi..bakit hindi pina-alala na first day of school ngayon..
Malapit na ako sa tapat ng room namin
pagkabukas ko ng pinto,nakatingin silang lahat sa akin,pagtingin ko sa unahan nanlilisik ang mga nito nakatingin sa akin..
Lagot ..T_T
"Ms.Scott why are you late?"sabi ni maam na nanlilisik parin ang kanyang mata..
Patay na..
"Sorry,Miss."pagkasabi ko nyan bigla na lang bumukas ang pinto at
"kyaaaaaaaaahhhhhhh"halos lahat 'yan mga babae kong classmate
"Ang gwapo talaga ni Knight Evans"girl 1 na classmate ko na sobrang kapal ng make-up para siyang clown..
sus..hindi kaya..
"Sana ako na lang girlfriend mo!"girl 2 na classmate ,sinigaw pa niya yan..
sige teh libre lang mangarap..
Pagtingin ko kay maam ..bakit hindi na siya galit eh mas late yan eh..
ang landi mo maam...
Kaya umupo na lang ako sa may bakanteng upuan malapit sa bintana..hindi parin sila tumitigil sa pagtili..tumingin na lang ako sa bintana...
"CLASS,KEEP QUIET!!" sigaw ni maam kaya nagsi tigil na sila sa pagtili..habang sinigaw ni maam niyan sa bintana parin ako nakatingin..bigla na lang may umupo sa bakanteng upuan katabi ng sa akin kaya lumingon ako sa
Bakit ang lapit ng mukha niya sa akin? in fairness sa kanya wala siyang pimples,ang tangos na ilong,kulay brown ang kanyang mga mata,tumingin ako sa lips niya so kisable..for short gwapo siya..
"Miss Tapos ka na bang titigan ako."sabi niya sabay smirk kaya lumayo na ako sa kanya
ang yabang niya..hindi naman siya gwapo (A.N:sabi mo kanina gwapo siya tapos ngayon hindi na) kanina lang yon ngayon hindi na ..ang yabang kasi...
"Ok..class since first day of school ngayon magpakilala muna tayo..so i'm your math teacher and adviser,I'm Ms. Jocelyn Villa" pagpapakilala ni maam.. kaya nagsimula ng magpapakilala ang iba..
ako na 'yong sunod na magpakilala kaya tumayo na ako...
"Im Alexandra Cloud Scott.17 yrs old."pagpapakilala ko at tumingin naman ako ni maam na parang sinasabi niya na 'yun lang' ..ningitian ko na lang si maam at umupo na.Sumunod naman 'yong katabi ko kaya...
"kyaaaaaaaaahhhh!"sabay tili naman ng mga classmate kung mga babae,hindi pa ba sila tapos tumili kanina,ang ingay nila ah.
"I'm Knight Evans,17 yrs old."pagpapakilala niya kaya nagsigawan 'yong mga classmate kong babae,yung mga lalaki tahimik lang,insecure lang.tsk
"Uy,bakit ang tahimik mo? Ah alam ko "bulong niya sa akin,kapal ng mukha niya huh...ano siya sinuswerte hindi ako katulad ng mga babae jan noh..
"kasi hindi naman ako katulad nila.."sabi ko sabay irap sa kanya..at
sa tingin niya gwapo siya pwes talagang gwapo talaga siya hindi ko yan ikakaila pero 'yang ugali niya super yabang akala mo kung sino tsss...
nagpatuloy lang sa pagdidiscuss si maam..ito namang katabi ko tulog...tss..
"class dismiss"sabi ni maam habang nililigpit niya mga gamit niya.
hay salamat....makakain na ako ...
****
BINABASA MO ANG
Buhay ng high school (ON GOING)
Dla nastolatkówbiglang nagbago ang buhay ni cloud ng makilala niya SIYA bigla nagulo ang kanyang buhay na noon ay tahimik... anong mangyayari sa buhay high school ni Cloud? magiging miserable ba ang kanyang high school life o magiging tahimik na lang ito?