Chapter 3

11 0 0
                                    

Theresa's P.O.V.

Nagising ako ng may maramdaman akong humalik sa akin.

Pagbukas ko sa aking mga mata ay nakita ko agad

Ang taong pinakamamahal ko.

Ang taong dahilan kong bakit ako masaya ngayon.

Kung bakit pa ako buhay ngayon.

Ang taong nagpadama sa akin ng tunay na pagmamahal.

Ang taong gusto ko makasama habang buhay.

Ang taong nagbigay sa akin ng tunay na kasiyahan.

Ang taong nagpadama sa akin na importanate ako.

Ang taong minahal ako ng lubos ang ama ng aking mga anghel.

"Good morning My Baby.I Love You My cute Baby(tsuuup..tsuup..)". bungad ni Reae sa akin sabay halik

"Good mornig too My Baby. I Love You My Baby." sabi ko sa kanya sabay halik din

Niyakap niya ako.

At nilapit niya ang mukha niya sa akin. halos 2 inch. nalang ang pagitan ng aming mukha.

"Sarap naman nun baby ko. Pwede isa pa." sabi ni Reae sa akin sabay pout

Ang cute talaga ng baby ko pag nag pout.

Sarap gahasain..... Hehe Landi ko talaga E sa ang cute niya e...

"Hindi ka naman din adik baby ko noh." sabi ko

"Sayo lang ako adik." sabi nya

"Aba dapat lang noh. Dahil kong hindi iiwan talaga kita." sabi ko

Sarap nya takutin kasi minsan dahil ang cute niya matakot

"Baby ko wag please. Ginawa muna yan noon. Wag mo na ulit gawin please di ko na talaga kakayanin promise. I will commit suicide again if you will do that again." sabi niya sa akin na damang dama mo ang takot niya.

Hala patay. Suicide na naman.

Niyakap ko siya. Nilambing ko siya.

"Baby ko wag ganyan. Wag muna ulitin yung suicide attempt mo noon ha. Tinakot mo ako nun sobra." sabi ko sa kanya

OO ginawa na nya iyon noon.

Nung lumayas ako dahil sa selos kasi gusto na nga ng kanyang mga barkada si Sheelq para sa kanya. E mukhang gusto din niya si Sheela kaya ayun nag layas ang Lola niyo. Hindi ko naman talaga balak na iwan siya noon e ang balak ko lang sana ay bumisita lang sa Tita Jocelyn ko. Yung Kapatid ni Daddy El. Plano ko naman talaga umuwi pag gabi na sa bahay e dahil gusto ko rin siya kausapin kaso may hindi magandang nangyari. Paglabas ko sa bahay nina Tita Jocelyn tumunog bigla yung cellphone ko. At ayun nga may nagpasa sa akin ng 2 videos. Bale continous lang siya. Ang yun ay sila Reae at Sheela. Sa video na yun ay nagtapat si Reae kay Sheela na mahal niya ito. At doon sa ikalawang video ay sobrang lapit na ng mukha niya kay Sheela at dahil hindi ko na nakayanan hindi ko na tinapos na panuorin ang ikalawang video dahil parang durog na durog na ako.

Kaya ayun hindi muna ako umuwi ng bahay namin ni Reae mas pinili ko na mag stay sa bahay ng Tita Jocelyn ko para makapag isip. Take note wala akong makwentuhan ng problema ko doon dahil sa bahay nila Tita Jocelyn walang nakakaalam na kasal na kami ni Reae. Kahit Si Tita Jocelyn hindi niya alam sa pagkakaalam niya ay nasa iisang bahay lang kami ni Reae pero para may makasama at matirhan lang ako dito sa England. At pagkakaalam din niya ay nangdito lang ako sa England para sa aking schoolarship. Toto naman talaga na tinapos ko ang aking remaining 8 months na pag aaral ng law sa England. Pero hindi totoo na may schoolarship ako. Bale si Reae ang nagpa aral sa akin. Gusto nya kasi daw na ma solo ako. Kasi kung nasa Pilipinas daw kami hindi daw siya pwede maging sweet sa akin anytime dahil nga walang nakaka alam na kami. At sabi din niya marami daw distorbo doon sa Pilipinas. Ang ibig niyang sabihin ay ang mga taong gusto kaming e separate. Kaya si gagang ako na nag aakalang matatahimik na kami kung sa England kami maninirahan e sumama rin. At pagdating namin sa England ang pinakamamahal kong si Reae ay nag propose sa akin ng kasal. E ano pa ba ang dahilan ko para humindi diba. Kaya ayun umoo na ako. Takot nga ako noon e kasi nga hindi pa alam ng family ko na kami ni Reae ay ikakasal na kmi. Pero bahala na si Batman.

Pero doon ako nagkamali dahil marami palang pagsubok ang dadaan sa paglipat namin sa England. At mas naging mahirap iyon para sa amin lalo na sa akin. Dahil wala akong pwedeng masabihan at maka usap sa England kasi nga hindi ako lumalabas pag hindi siya kasama dahil takot ako noon. Dahil bago pa nga kami doon naninirahan kaya bago pa para sa akin ang lugar.

Back tayo doon sa topic

Kaya ayun pumasok ulit ako sa bahay nila Tita Jocelyn at pinaki usapan ko siya na doon muna ako sa kanilang bahay temporarily. At hindi naman niya ako kinulit kaya ayun pinayagan niya ako. Ang mas nakakahiya ay nakita niya ako sa kwarto ng bahay nila kung saan ako natutulog nung time na yun na umiiyak. Kaya nilapitan niya ako at kina usap at tinanung kung bakit ako umiiyak. At dahil sa emosyun ko nasabi ko nalang bigla yung tungkol sa video. At ayun sinabi ko sa kanya lahat ng nararamdaman ko. Niyakap niya ako tas nag advice siya sa akin. Ang mas kinatakutan ko ay yung nag tanong siya kung ano daw kami ni Reae. At sinabi ko nalang na boyfriend ko si Reae. Alam ko naman kasi na hindi siya maniniwala na hindi kami ni Reae. Alangan naman sabihin ko sa kanya na kasal kami ni Reae patay ako doon.

Kaya ayun pinatay ko yung cellphone ko para hindi na makatawag si Reae ang kulit kasi nasaan na daw ako. Miss na daw niya ako.

Actually pagka umaga ay ang aga aga niyang pumunta sa bahay ng Tita Jocelyn ko.

At pinaki usapan ko muna si Tita Jocelyn na sabihin na wala ako doon at sabihin na nasa mabuti akong galagayan kung nasaan man ako at ginawa ko lang yun dahil gusto ko maka pag isip isip.

Kaya ayun umuwi ng bigo si Reae.

Pero pagka alis ni Reae ay muli akong kinausap ni Tita Jocelyn at sinabihan na mas makabubuti para sa amin ang mag usap.

Kaya ayun umuwi ako sa bahay namin ni Reae.

Pag uwi ko sa bahay namin ni Reae ay nakita ko siyang naka upo sa sahig at at nakasandal ang likuran sa sofa at may hawak hawak na kutsilyo na nakatutok na sa kanyang pulso.

Natakot ako ng makita ko siya sa ganung position.

Kaya tumakbo ako agad sa kanya at kinuha ang kutsilyo sa kamay niya at hinagis palayo.

At halata sa mukha niya ang pagkagulat. Nung una tinanong pa niya sa akin kung totoo ba daw ako. Kaya kumalas muna ako sa pagkakayakap sa kanya at hinarap siya at hinalikan. E sa miss ko na siyae at saka wala akong masabi dahil walang lumalabas sa bunganga ko nung time na yun dahil nanaig ang takot ko dahil sa nasaksihan ko na suicide attempt niya.

Tapos ayun nag iyakan kami at nag sorry ako sa kanya. At nag promise na hindi ko na uulitin yung pag lalayas ko. At siya din nag promise na hindi na niya uulitin ang suicide attempt niya sa isang kondisyon yun ay kung hindi ko na uulitin ang pang iiwan sa kanya.

*I'm back to my sense*

At pagkatapos nun hinalikan ko siya ulit gaya ng gusto niya. Pero smack hindi pa ako nakaka toothbrush noh halerr..

"Bakit smack lang baby ko? Hindinba pwedeng matagal? Bitin kasi ako e. Sige na baby ko please" sabi niya sa akin habang naka pout na naman.

Aba grabe lang ha

Hindi pa kaya ako naka toothbrush

"Baby ko mamaya nalang. Hindi pa kaya ako naka toothbrush." sabi ko sa kanya

"E ano naman ngayon kung hindi ka naka toothbrush. Hindi ka naman bad breath aahh sarap mo nga e gusto mo sundan natin nagyon din yung kambal? Gusto mo simulan na natin ang round 1 ngayon?" sabi niya sa akin na may mapang akit na boses

Aba ito talagang si baby ko oohh ano ako factory ng bata e 24 days pa kaya since ipinanganak ko yung kambal..

I'm Yours And Your Mine Forever And EverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon