PROLOGUE

3 0 0
                                    

Lancelot Larkin Gutierrez

Reinalyn Jane Almazar Fuentes

I longed for care....

I love giving care...

I am a bachelor...

I am a breadwinner...

I am useless...

I can do anything if needed to...

I am a lonely crippled man, who wants to find someone that could help me, someone who could love me, someone I'm sharing my life with...but how could I, if I am now a useless man... Wala ng magmamahal pa sa akin, maliban sa mga binti at paa kong wala ng kuwenta, idagdag pa na wala na ang ipinagmamalaki kong simbolo ng pagkalalaki ko... Wala na talagang tatanggap sa akin. Wala ng magmamana ng kayamang pinaghirapan ko at ng pamilya ko.
Hanggang sa dumating ka at binuhay muli ako kaya ngayon ay sisiguraduhin kong ikaw at ako na sa dulo. Wala ng makakapaghiwalay pa sa atin, humadlang man ang lahat handa akong banggain at sagasaan sila. Basta ika'y mapasakin.

I am the breadwinner of the family. Ako nalang ang inaasahan ng pamilya ko, simula ng abandonahin kami at ipagpalit sa kayaman ng mundo ng ina ko. Wala na rin ang itay ko, iniwan niya rin ako sa gitna ng kaguluhan, sa gitna ng kadiliman na hindi ko na alam kung papaano ko pa matatakasan. Mahal na mahal ko ang mga kapatid ko at handa akong gawin ang lahat, isugal ko man maski ang dangal at puso ko.

TAKING CARE OF THE CRIPPLED MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon