Ariana's POV
'Tagal naman ng mga magaganda kung kaibigan, kanina pa ako dito sa lobby na may WiFi raw! Pero naglalakad naman.
It's 12noon na at nagwawala na ang mga ahas ko sa tiyan. Mapuntahan nga sila.
(Sa kasamang palad ay nagkakita-kita kami sa library. And as usual walang kasing inggay ang mga sigaw nila na kung gaano ka laki ang mga bibig nila.)
'Jaya! Ba't ba ang tagal nyo? San ba kayo galing. Diba ang usapan ay 11:30!.' Sumbat ko.
'Kasalan ba namin na habulin kami ng Isang daang lalaki ng naka underwear lang! Sorry! Marupok kami.' Ang daldal ni jaya.
( Sya nga pala ay isang HRM student na walang ibang gawin kundi mag-imagine na may matris siya at mag-artwork sa mukha niya.)'Wow ha! Lakas ng tama mu ngayon ah!' Sagot ko.
'Hay naku Ari! Natagalan kami kasi naiwala ko yung extra napkin ko ngayon, May daloy pa naman ako ngayon.' Hirit naman ni gilberta.
( Isang BSBA major in finance na kaibangan ko. Feeling may matris din. Pero marami nagkaka-crush sa kanya na babae, Ewan ko kung bakit eh kay haliparot naman ng baklang ito.)(Natawa nalang ako sa banat niya.) 'O ikaw James anung excuse mo?'
'Ganito kasi yan, habang naglalakad kami sa hallway papunta ng lobby nakita ko yung light and shining armor ko. Alam mo na kung sino. Secret lang natin na si Joerek Halasan yun. At nagkabangga kami at natulala ako sa ako sa kanya , at nagkalapit ang mga mukha nami. Sabay dikit ng mga labi naming at,
At
At,
At yun nagising na ako. Tapos na pala yung ITE (Information Technology) class namin. At nakita ko sila.'
'Hahaisst wala na ba'ng mas aarte pa dyan James? Ano ba talaga?'
( Si james nga pa la ay isang Civil Engineering student, Wow laki ng goal sa buhay! Kasing laki ng ilong niya. Feeling may matris din ito. Masikap sa pag-aaral kasi madilim pa raw yung kinabukasan niya, kasing dilim ng kutis niya.)
'Ayy! Ewan ko sa inyo! Saan na ba si rosechelle at mijoyce? At ako'y nagugutom na. Kanina pa ito tumutunog ang kalamnan ko.'
'Ayun nakikipaglampungan na naman sa mga boyfriend's nila. Ang hahaliparut!' Sagot ni gilberta.
BINABASA MO ANG
Para sa mga Virgin
HumorMay mga bagay na gusto nating e-try dahil sa "Curiosity". Mga bagay na nakikita natin sa ating mga kaibigan na nag-eenjoy sila kapag nagagawa nila. Yung tipong nagtatanong tayo kung ano ang pakiramdam kung sa atin nangyayari iyon. Yung pinipilit n...