Chapter 1: Do you really know yourself?

2 0 0
                                    

You're here because you're bored? Or you need to know more about your self? Hihi.

Most of the time we forget to ask ourselves if we are okay, fine, happy, tired and sad. We always forget.. We always think other person. We prioritize others. Am I right?

Every time we make a decision we always tried to think first the other side. Do you know your worth pa ba? So here I am sharing a story of a teenager.

Hi, I am Andi. I'm eldest and I am 17 years old, the cutie student of our school char. So eto na nga..

As Andi madami na kong responsibilities kasi nga panganay, madami akong priorities and nakakalimutan ko na sarili ko. Kailangan sumunod sa parents kasi wala akong choice. Di naman kami ganon kayaman, di din naman kami ganon kahirap. 17 palang ako nag iisip na ko ng solution para sa future kahit wala pang problema, nappressure na ko kahit di pa ko graduate, nagugulo utak ko kasi madaming iniisip. May time pa nga na bigla na lang ako maiinggit sa iba, naccompare ko ung sarili ko sa kanila. Siguro dahil ganun din ung naeexperience ko sa bahay namin? Syempre idadaan ko nalang sa kabilang tenga kahit ang sakit na.. mas masakit pag galing sa parents eh hehehe. Pero kaya, baka Andi to!

Si Andi lang naman na malakas, maganda, kahit di na kaya. Sunod lang sa magulang, sunod sa gusto. Kilala ko pa ba talaga sarili ko? Ako lang ba ganito? Ako lang ba nakakaexperience neto?

Pano nga ba? Pano nga ba ko magsisimula?

Do you think that is love?Where stories live. Discover now