NTIPG - Going back to the Philippines?!?!

1.5K 42 0
                                    

Nakaraan...

 

                Recognition ng 3rd year at 1st year ng Phoenix University... And a huge announcement, leaving Kathryn to be surprised?!?!

 

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

MARGAUX POV

Hello! My name's Margaux Alexandra Salvador and don't you dare ask for more information. I'm a part of this shtty loving group called Furious 20. It's so annoying at some times, but I'm having fun with them..

Wait, why am I giving information?? My name's Margaux, end of story, goodbye, the END!!

By the way, let's go back to the story...

Kita ko ang pagkagulat sa mga mata ni Kathryn, lalo na nang sinabi na ni Mr. DM ang announcement.

Actually, dapat di ko alam ang announcement na un, kaso lang...

Flashback...

"Bukas na ang recognition ng 3rd year ahhh.." katatapos lang ng practice namin at nauna na silang umalis. Dumaan lang ako sa locker ko para kunin ang towel ko. Pawisan kaya kami noh. Tatlong oras na practice kaya un. And hell, it's so hot as me... Pero malayo pa lang ako sa locker ko nang may narinig ako na boses babae.

 

"Alam ko, kaya plano ko na sabihin na lang bukas after recognition by announcement ang balita sa lahat." Dinig ko ang boses ni Mr. DM galing office niya. Ano naman ang sasabihin niya? I know that listening to private talks are not good, but curiosity kills me.

 

"Pero alam na ba nila?" alam ko kung kaninong boses un... kay Ms. Chang un eh, secretary niya. Teka, kami ba ang pinaguusapan nila?

 

"Na lilipat ang Furious 20 sa Pilipinas? Hindi pa. Balak kong surpresahin sila..." nagulat na lang ako sa balitang un. Bakit kami lilipat sa Pilipinas? Diba dun si Kathryn nakatira?

 

Naglakad na lang ako ng mabilis palayo sa office ni Mr. DM...

 

End of Flashback...

Alam na rin ni Jhanelle ang tungkol dun, pero hindi ko na sasabihin kung bakit... I'm not the typical information girl.. Tss

"L-lipat t-tayo sa p-pilipinas??" narinig kong tanong ni Kathryn. Wala na masyadong tao dito. Kami na lang, si Jhanelle, Jeffrey at ang iba pang 1st year students. Hindi naman bingi to noh?? Tss

"Kailangan." Napatingin kami sa likod at nakita namin si Mr. DM at ang kanyang secretary na si Ms. Chang.

KATH POV

"Pe-pero, bakit??" tanong ko sa kanya. Bakit pa kami lilipat sa pilipinas?

 

"Dahil kailangan... hindi ko na sasabihin kung bakit, pero kailangan niyong mag-aral dun." Un lang ang sabi niya. Pero di ko pa rin maintindihan.

"Margaux? Alam mo ba ito?" napatingin ako kay Margaux nung tinanong ni Sapphire si Margaux.

"Di ko alam ang announcement niya... Even the reason of going back to the Philippines. And why would I even want to know? " Poker face niyang sabi... 

Nerd Turns Into Princess GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon