DISCLAIMER: ʕっ•ᴥ•ʔっ
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual event is purely coincidental.
- Sorry for the typos and wrong grammars-
*Enjoy reading! Thank you!*
........................................................................................................................................................................................................................
AcceptanceThings simply do not go as planned, despite your best efforts; all you can do is accept this and try to survive.
****
Athena Margatte Santiago is a girl who wants to have a magical wedding. When she was young, she always wanted to attend wedding ceremonies. Beach, garden, civil, or church wedding? She is constantly present. Pero isa lang talaga ang pinaka gusto niya... Ito ay ang church wedding. Para sa kanya ay mas ipagtitibay ang pagsasamahan nila ng kanyang iniibig kung sa simbahan sila ikakasal. God is at the centre of their promises.
Athena's wish was to have a perfect wedding. Ito lang naman ang gusto niya. Pero sabi nga, " walang perpekto sa mundo."
Nakilala niya na ang lalaking para sa kanya at handa ng ibigay ang matamis na oo. According to Athena, "this man is the right person for her."
Ito ang kauna- unahang lalaki na nagpabilis ng tibok ng puso niya. Nagparamdam ng kakaiba sa kanyang sistema.
Ngunit papayag kaya ang tadhana?
Kapag mahal mo, handa kang ipaglaban!
Pano kung ang tadhana nga ang kumilos?
Sapat na nga ba ang pagmamahal na sinasabi nila?
Tadhana...
Paano kung taliwas pala ito sa lahat ng gusto nilang mangyari?.
Paano na ang kasal? Ang mga planong binuo nila!
Makakaya pa kaya itong ipaglaban?
YOU ARE READING
The Wedding ( Bataan Series #1 )
Romance" Will you marry me Athena Margarette Santiago? " They say that our wedding day is one of the most important and joyful days of our lives. A wedding signifies the beginning of a new life with the person you love. " I do "