(JIMWELL POV)
'I will find my moon until the last breathe of my life. I know at the end ,we will be together'
"ano bang nginingiti ngiti mo jan unti nalang iisipin ko na na isa kang baliw na nauulol na aso!" naputol ang pag iisip ko ng mangibabaw ang boses ng magaling kang kaibigan. kilala niyo na kung sino siya haha di ko na kelangan sabihin
"ano bang problema mo jan ah! wag mo sirain mood ko ah! itapon kita sa earth!"
"as if naman kaya mo! duh!" may paikot ikot pa siya ng kanyang mata.
"manahimik ka na nga!" inis na sigaw ko sa kanya. tinarayan niya lang ako.
I can't stop thinking of her, yung mapupungay nyang mga mata, yung mapupula niyang labi, yung matatangos niyang labi, yung mga unat niyang buhok, at yung makikinis niyang balat. Ang boses niya na kumukurot sa aking puso at ang haplos niyang kay sarap sa pakiramdam, tae di ko talaga papalabhan kay nanay tong unifrom ko HAHA! Para talaga siyang anghel na bumaba sa langit para akitin ako hehe!
'kingina! baliw ka na Cumulus!'
Kasalukuyan kaming pabalik sa classroom ngayon. Hindi na kami tumuloy sa lakad namin kanina at piniling umorder nalang at kinain yun sa tambayan namin, sa rooftop.
Halos tatlong oras kami walang klase ganito kasi dito sa school 8:00 am - 3:00 pm yung pasok pitong oras tapos tig isat kalahating oras bawat subject, apat na subject bawat araw.
Matapos ang ilang minuto ay nasa classroom na kami at umupo na sa kanya kanyang upuan. Doon kami sa pinaka sentro ng classroom sa harap ko Jean sa kanan ko si Lisa na nasa likuran naman ni Maru bakante yung upuan sa tabi ko at ang kasunod nito.
"SO ANO NA NGA ANO BANG NANGYAYARE SAYO BAT PARANG BALIW NA BALIW KA JAN?" usisa ni Lisa
"Di ka talaga titigil hanggat di nakakachismis noh?! kanina ko pa sinsabi sa inyo! siya nga yung babaeng sinasabi ko! yung babaeng gusto ko!" mahabang eksplenasyon ko
Sabay na humarap si Maru at Jean sa direksyon namin.
"Infernes ah ang ganda niya" si maru
"Manahimik ka jan pokpok akin na yun ah kingina ka kahit kaibigan kita bibigwasan kita!" pagbabanta ko sa kanya.
"Easy bro! Wala naman akong balak agawin sayo! chill!" si Maru
"eh ano plano mo ngayon? magugustuhan ka ba nun? alam mo na ba pangalan? dapat inalam mo para mas madali nating mahanap" sabi ni Jean.
"I highly doubt na magugustuhan ka niya! takte halatang halata sa mukha niya kanina na nawiwirdohan siya sayo! mukha ka kayang tanga! nakaluhod ka tas mukha kang tanga na nakatingala tapos titig na titig pa sa kanya, nakabukas pa yang bibig mo! HAHAHAHA" pang aasar ni Lisa
"ano?!" napipikon na asik ko sa kanya
"Ang sabi ko imposibleng magustuhan ka niya dahil nga ----" agad kong pinutol ang sasabihin niya at binato siya ng ballpen. "aray ko! inaano ka ba"
"ANG OA MO! NARINIG KO NA KASI UULITIN MO PA!"
"EH BAKIT SABI MO ANO?! HA?!"
"HA? HATDOG!"
"BOBO KA ! WAG KA SANA ICRUSHBACK!"
"MANAHIMIK KO NGA! WALA KA NAMAN DULOT! ISA PA MALI KAYO NG INIISIP! DI NIYO BA NAKITA KANINA TINAPIK NIYA BRASO KO TAPOS TINANONG NIYA PA KUNG AYOS LANG BA DAW AKO! IBIG SABIHIN NAG KICARE SIYA SAKIN IBIG SABIHIN KO GUSTO NIYA DIN AKO!" MAHABANG SABI KO!
"parang kayo yung pagkakarinig ko kanina, diba?" asar ni Jean
"same ako din!" si Maru
"Manahimik nga kayong dalawa! basta gusto niya ko!" taas noo kong sabi
BINABASA MO ANG
My Two Sided Love
Teen FictionThis story is about a guy who will be confuse about himself. Kwento ito ng isang lalaking pipili between sa kanyang two sided love. Nilikha ko ang istoryang ito para sa mga taong nalilito tungkol sa gender nila at sa love nila. Subaybayan natin kung...