Mùa thu luôn là mùa yêu thích của Doyoung. Màu xanh và nâu trên cây cối chưa bao giờ khiến lòng anh dễ chịu. Những cơn gió mạnh xuất hiện nhiều vào mùa thu thật phiền phức, nhưng đối với anh, điều đó còn tốt hơn nắng nóng thiêu đốt.
Giờ là tháng Chín. Thường thì vào khoảng thời gian này, thời tiết vẫn còn hơi nóng, nhưng kỳ lạ thay, năm nay trời đã mát rồi. Doyoung lẽ ra đang có tâm trạng vui vẻ, nhưng một cuộc điện thoại đã phá hỏng tất cả.
"Cậu nói gì?" Anh gần như mất bình tĩnh trong quán cà phê yên tĩnh. Anh đang đứng xếp hàng để lấy cho mình một tách cà phê cho buổi chiều, và cô gái trẻ trước mặt anh liếc nhìn một cách khó chịu vì giọng nói lớn bất ngờ của anh.
Anh cố gắng hạ giọng. "Ý của cậu là cuộc họp bị lùi lại?"
"Chờ đã .. không .. Tôi đã nói rồi, tôi không thể ở lại sau 5 giờ. Tôi phải đón Jaemin-
"Không .. Chúng ta có thể lên lịch lại được không? Sáng mai?"
"Gì- nhưng-" Anh bị chặn lại bởi người trợ lý của mình, người đang bắt đầu liệt kê các lý do tại sao họ không thể hoãn cuộc họp, nó quan trọng như thế nào và không có lựa chọn nào khác.
"Được rồi, được rồi. Được rồi .." Anh hậm hực trong thất bại, biết rằng mình sẽ không thắng trong cuộc tranh cãi. Ngoài ra, anh biết rất rõ tầm quan trọng của cuộc họp và anh ấy có trách nhiệm với nó. Có một cảm giác nặng nề và hoảng loạn trong lồng ngực của anh ấy, và nhu cầu uống cà phê ngay lập tức bị lãng quên.
Doyoung rời khỏi hàng đợi và ra khỏi quán cà phê. Tay anh bấm số mà anh biết rất rõ."Xin chào ..Jungmin. Này, tôi xin lỗi, tôi biết là đột ngột, nhưng cô có thể giúp tôi một việc hôm nay được không? Yeah .. Jaemin đang ở nhà bạn của tôi và tôi có cuộc họp gấp và .."
"Oohh .. Được rồi, tôi hiểu rồi, không, không sao. Tôi hiểu. Được rồi. Không sao. Ừ, ngày mai cô cứ đến, cùng giờ như thường lệ. Cảm ơn"
Bảo mẫu bán thời gian mà anh thường thuê để chăm sóc Jaemin không có mặt vào ngày hôm đó và đối với lựa chọn thứ hai, anh đã gọi đến một số khác. Anh sốt ruột gõ chân trong lúc chờ mẹ bắt máy.
"Chào con yêu," Mẹ anh vui vẻ trả lời như mọi khi.
"Mẹ ơi," Anh bỏ qua những câu nói vui vẻ và đi thẳng vào vấn đề. "Mẹ có thể đón Jaemin ở nhà Ten lúc 5h30 hôm nay không? Con có một cuộc họp rất quan trọng và con không nghĩ mình có thể đến kịp giờ. Gia đình Ten còn phải tham dự một bữa tiệc sinh nhật của một người họ hàng vào khoảng 6 giờ."
Đầu dây bên kia có một khoảng lặng ngắn và Doyoung đột nhiên cảm thấy lo lắng.
"Ôi con yêu, mẹ xin lỗi, bố mẹ vừa mới đến Busan. Đây là chuyến đi đột xuất, mẹ quên nói với con."
Doyoung không thể trả lời ngay lập tức. Trong đầu anh đang làm việc chăm chỉ để xử lý mọi thứ.
"Con yêu? Con có ở đó không? Mẹ sẽ cử tài xế Kang trở lại đón Jaemin nhé? Bây giờ vẫn là 2 giờ chiều, mẹ nghĩ ông ấy sẽ đến Seoul đúng giờ."
"Kh-không, mẹ, không sao đâu," anh đã hạ quyết tâm. "Con sẽ nhờ Taeyong đón thằng bé. Bố mẹ hãy tận hưởng kỳ nghỉ vui vẻ đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ jaedo ] khởi đầu mới ?!
FanfictionMột sự cố nhỏ buộc Jaehyun và Doyoung phải nhìn lại quá khứ không hạnh phúc của mình.