Naiffy's POV:
"Naiffy ano ba nasan na yong eyeliner ko?" sigaw ni Shan." Aba malay ko sa eyeliner mo." sabi ko sa kanya. Pagbintangan ba naman ako. Eh hindi ko nga nahawakan yong eyeliner nya taz ako pa sinisisi nya. Sarap niyang sapakin eh.
" ikaw daw yong huling gumamit sabi sakin ni Roxanne."
"Hoy wala akong sinaSabing ganyan. Huwag mo nga akong idamay. Naif wag kang maniwala jan." pagkokontra ni Roxanne
"Eh sino namang maarte ang kukuha niyon aber? " sabi ni Shan sabay lagay ng kanyang dalawang kamay sa kanyang bewang. "waaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! sigaw ni Thea. nagtakip naman ng kanilang mga tenga ang iba.
"Ano ba naman Thea. taga bundok kaba.? sigaw ka ng.... OhH my Gooooshh! Lex anong nangyari sa kilay mo? sabi ko. kita kong nakatayo si Lex sa may bandang pinto ng kwarto.
Natawa ako sa mukha niya. Eh paano ba naman. ang kapal kapal ng kilay. Parang siya yong babaeng bida sa pelikula na nakakatawa. yong si Bea Alonzo ang gumanap. Sino nga yon??
"hahaha ano ba naman yang itsura mo Lex . para kang si Betty Lafea sa kapal ng kilay mo." ayun! nakuha ni Mayie yung iniisip ko. sabi ko na nga ba. para siyang si Betty Lafea.
"haha ooh nga. Lex maglagay ka narin ng brace at malaking nerdy glass para perfect! Teka ibahin natin yung version para cool!" pagsusumamo ni Roxanne. at nag aksiyon na para bang nag iisip.
"Betty Lapuyot. Ooh tama siya si Betty Lapuyot. hahaha." sabi ni Thea sabay apir kay Roxanne at nagtawanan kami. Nakita ko namang nagpout si Lex. awww ang cute tuloy tignan ni Betty Lapuyot. hahaha de joke lang.
"Teka ba't nagka ganyan yang kilay mo Lex? Ano bang ginamit mo jan?" tanong sa kanya ni Mayie.
"Eto oh." sabay pakita niya samin ng mukhang lapis. "diba ginagamit to para sa kilay? pagtatanong niya.
" Duhh. FYI Lexine Jade Leondell. Hindi yan jan ginagamit sa kilay. sa mata yan. At anung akala mo sa eyeliner ko. eyebrow???" pagkocorrect sa kanya ni Shan. Napailing na lamang ako. basta sa mga bagay bagay wala talagang alam si Lex.
"Eh sa pareho ang itsura nyan sa eyebrow eh. Atsaka kelangan kong gamitin yan. Hindi pantay yong kilay ko oh." pakita niya samin.
"Ba't hindi yan naging pantay aber? siguro kiniskisan mo naman yan." tanong ko sa kanya. Eh kasi naman si Lexine hindi talaga yan marunong mag ayos ng kanyang sarili.Si Shan parati ang nag-aayos jan.
"Halika nga dito. Aayusin natin yan." Lumapit naman sa kanya si Lex. At inumpisahan nyang ayusan ito.
"Haay amboring. Ano kayang pwedeng gawin natin ngayon? angal ni Thea
"Oo nga. Tsaka may pasok na tayo bukas oh.." Roxanne
"Tara bar tayo? " pag-aaya ko sa kanila.
"Sige goraa ako jan.!" pagsasang-ayon ni Roxanne
"Yun ay kung papayag si Lex.?" singit ni Mayie. "Ano Lex payag ka? Wag kanang KJ. Sige na plisshh." pagmamakaawa ko. with puppy eyes pa yan ha para maging effective.
---katahimikan---
Lahat kami nakatingin lang kay Lexine. Naghihintay ng kanyang decisyon. " Hindi..." ang mga masasaya naming mukha naging ganito oh (#________#). errrr akala ko pa naman papayag siya. wa epek parin ang pag puppy eyes ko.. kulang pa ako sa ensayo. hihhihhhi.
BINABASA MO ANG
She's The Ferocious Queen
AcciónSi girl ay may pagka pilya. She's has this gorgeous body that a girl would dream of. She has an angelic face. She was born to be mysterious. She had killed many people. She's merciless, devil and known to be violent. Si guy ay napaka bossy. Very ser...