YLHILY(1): Meet HYERIE..

68 4 1
                                    

(EXO Luhan as Laurence)

Hyerie's POV

~~~

"Tch. Siya na naman palagi? Naiinis na talaga ako sa babaeng yan. Napaka-flirt! Tss. Naiinip na akong.... maghintay sakanya."- sabi ko sa sarili ko habang tinitignan silang dalawa.

Napaka saya nilang tignan. Siguro kung may gusto lang ako sa iba, boto ako sakanila. Kaso, may gusto ako sakanyaaa (T^T)

"Hyerie!"-?

"AYKALABAWKANAMAN!"- nabigla ako eh, pasensiya naman. =____=…

"Wow ha! KALABAW na ang tingin mo saakin ngayon?"- sabi niya sabay upo sa tabi ko. Nandito kami ngayon sa Picnic Corner, yan ang tawag namin dito, marami kasing nagpipicnic..

"Oh? Ba't mo naman ako ginulat Cherry?"- tanong ko sa bestfriend ko.

"Wala lang, kanina pa kasi kita tinitignan, naka tingin ka kasi kina Laurence at Syiera."- sabi niya.

Tinignan ko siya ng masama. >___>

"Hahaha, siguro kung deadly weapon lang ang pagtingin, patay na yung dalawa.. Haha. Well, that's what you called SELOS right?"- tanong niya saakin. I frown, and nodded at her. Oo, nagseselos ako sakanila.

"Sinabi ko na kasi sayo na magbago kana. Baguhin mo na yang ayos mo! Kunin mo na yang BIG GLASSES MO HYERIE!"- sabi niya saakin. Tumahimik nalang ako.

"Wala naman na akong magagawa eh. Mahal niya ang tao.."- sabi ko sakanya sabay yumuko.

Tumayo siya at pumunta sa harapan ko, saka inangat ang ulo ko.

"Mahal mo, mahal iba. Ang saklap ng buhay mo teh! Oh sige na, alis na ako. Gagawa pa ako ng project eh. Bye."- sabi niya sabay tapik ng balikat ko.

Napasinghap nalang ako.. at inulit ang mga katagang, "Mahal mo, mahal iba."

Tumayo narin ako at pumuntang libray, akmang aalis na ako nang, "HYERIE! HYERIE! AALIS KANA?"- sigaw ni Laurence saakin habang tumatakbo papunta saakin.

"Ah. Oo, aalis na ako, ang tagal mo kasi eh. May gaawin pa kasi ako."- sabi ko sakanya nang nakatalikod.

"Sabay nalang kaya tayo?"- tanong niya at lumapit pa saakin hanggang nasa gilid ko na siya.

"Ah, wag na, total, tapos kanaman sa pinagawa satin diba? Si-sige na.. Pumunta kana kay Syiera."- sabi ko at lumakad nang mabilis.

"Nakuuuu, ang bestfriend ko nag seselos."- sabi niya sabay pisil ng mukha ko.

"ARAY!! masakit yun ah.. Atsaka, ba't naman ako magseselos? Boto nga ako sakanya eh.!"- LIAR! SINUNGALING KA HYERIE..

"Hmm. Talaga? Kaya mahal kita eh.. Bestfriend talaga kita.."- sabi niya. Mahal mo ako.. Pero as bestfriend lang naman. :( Kailan mo ba malalaman? Ang manhid mo naman.

"Oh, sige punta muna ako sakanya ah. Bye."- sabi niya at umalis na.

Haay, ang saklap ng buhay ko. Anyways, habang naglalakad ako, magpapakilala muna ako sainyo.

I'm Hyerie Jhade Santos, nag-aaral sa Eliseo Academy. I'm not that tall nor short, tama lang ang height ko for the age of 16. Fourth year nadin ako at rumming for summa cumladue.

Meron dalawang kapatid. Mas matanda saakin ang isa, ang isa naman mas bata saakin. Si Kuya Hyen at Si Hyessa.

Meron din akong bestfriend, she's Cherry, sa mga WORDS OF WISDOM niya, maaasar ka, pero minsan makaka kuha ka ng lessons.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You LOVE her, I LOVE youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon