Chapter 1: Michelle the virgin

128 1 2
                                    

MICHELLE'S POV

Ito kami ngayon sa isang bar to celebrate the success sa events kanina, kasama ko ngayon mga bandmates ko and iba pang bands but I was left alone in our table kasi busy na sila kakasayaw, so I was sitting here alone and wondering, saan na kaya siya, yes I was looking for someone pero wala siya dito and yes I was talking about George, but I know for sure magkasama na sila ngayon ng forever niya. Well, ano naman magagawa ko? Wala akong laban doon kay Isabella, of course nothing, dyosa kaya 'yun. So, let's just move forward for better future, char!

I was back to my senses when someone snapped a finger in front me and it was Kyle classmate ko, nerdy 'rin to at matalino 'rin. He is drummer sa band ng department namin but hindi kami magkasama kasi import ako sa kabilang banda kasi wala silang singer.

"Yow! Bat' tulala ka diyan? Anong iniisip mo?" Tanong niya while handling me a beer at kinuha ko naman ito then tumabi siya sa akin.

"Wala naisip ko lang kung sinong mananalo." I said then I took a sip. Hmp! Ampait naman neto. Jusme!

"For sure, department ng Criminology 'yun kasi ang sikat ng lead nila, grabe 'yung hatak niya." He said and I nodded to agree, of course, si George na 'yun eh kahit ako nga nahatak 'nun.

"Yeah, for sure." Sabi ko na lang.

"Pero ang galing mo 'rin kanina ah." He said to me smiling.

"Well, thank you, ikaw 'rin naman."

Sa sobrang pagkukwentuhan namin ni Kyle hindi ko na namalayan ang nakaubos na pala akong ng dalawang bote ng beer and I'm a bit tipsy now hindi kasi talaga sanay uminom at mas lalong nahilo ako sa lights at club music at baka na 'rin siguro sa eye glasses ko.

"Kyle, sayaw tayo. Okay lang ba sa'yo Mich?" Sabi naman ni Vanessa, siya yung vocalist nila sa banda ka department lang 'rin namin pero she belong to another section.

I nodded and smile, "Yes, of course."

"Huh?! Hindi ako marunong sumayaw." Protesta ni Kyle.

"Sige na Kyle, turuan kita." Vanessa said at hinihila niya na si Kyle para tumayo.

I laughed, "Sige na, kaya mo 'yan." Sabi ko habang tinutulak siya.

"Ewan ko sa inyo." Inis na sabi niya sabay tayo at pumunta na sila ni Vanessa sa gitna.

I was drinking my remaining beer and busy scrolling fb and insta newsfeed and timeline but there's nothing new. I was trying to read an article but I couldn't read it anymore baka lasing na talaga ako, tapos gutom pa ako nakalimutan ko pa lang kumain kanina kasi busy na. Gusto kung maghanap ng makain pero pakiramdam ko kung tatayo ako ngayon talagang matutumba ako.

I was holding my forehead and I let out a deep sigh but someone poked me so I lifted my head to see who it was but I was stunned when I saw a very handsome angelic face with very alluring eyes that can drown you and that pair of luscious lips that will make you wonder what it taste like. Am I dreaming?

"Are you okay?" tanong niya and all I can do is nod because I couldn't say any words pero nagulat ako 'nung nilapit niya ang mukha niya sa akin.

"I think, you're not," sabi niya at kinuha niya ang bote sa kamay ko at ininom niya ang beer ko pero napalunok ako 'nung pinusan niya ang labi niya gamit ang thumb niya and licked it. I don't know but everything went slow-mo and my breathing is not the same anymore.

May sinasabi siya sa akin pero hindi ko gaanong marinig because my eyes was locked on those inviting lips. I don't know but the next thing happened we already kissing and it's getting good and all I can hear now was the beat of my heart but I felt little dismay 'nung huminto siya. Now, we both catching our breath and our chest are heaving.

Loving An Alien: Fake Girlfriend(GL)(ON-GOING)Where stories live. Discover now