"Il mio paradiso... Let's go, the car's waiting." Anang malambing na baritonong boses sa gilid niya na agad niyang kinabaling don.
Hindi sumasagot kay Ximon na binalingan niya si Cohrmack na siyang titig na titig sa kaniya, na para bang walang lalaking nakatayo sa harap nilang dalawa.
Cohrmack smiled at her which abruptly made her smile back. Kinuha nito ang luggage niya mula sa kaniya, at s'ya naman ay mabilis na kumapit sa braso nito, na kinasalubong ng kilay ni Ximon.
Cohrmack and Allison was about to leave when Ximon spoke.
"Perché sei con lei? Lombardi?" Ximon asked in Italian that spontaneously made her frown at the unwanted presence in front of them.
Tiningala niya si Cohrmack dahil hanggang dibdib lang siya nito. "Anong sinasabi niya? Is it nonsense?" Nakataas ang isang kilay habang nakakunot noong tanong niya sa binata.
Natawa si Cohrmack sa tanong niya. "He's asking why I am with you." Sagot nito saka nakipagtagisan ng tingin kay Ximon.
Umunat ang noo niya, saka bored ang mga matang muling tinapunan ng tingin si Ximon na kinangiwi niya, he's not even worthy wasting our energy. Sa isip isip niya na kinatigil niya, nahahawa na siya kay Cohrmack kahit never pa naman niya itong nakita sa normal nitong personalidad, iyong personalidad nitong walang ganang makipag-esyoso sa mga taong iniisip nitong walang kwentang paglaanan ng kahit kaunting enerhiya.
Pinisil niya ang matigas na braso ni Cohrmack kung san siya nakakapit. "Tara na, wag mo siyang kausapin. He's nothing. We should not waste our energy socializing with him." Sabi niya dito na kinangiti ni Cohrmack sa kaniya.
Tahimik itong tumango saka naglakad paiwas kay Ximon na siyang nakatayo pa din sa harapan nila.
Ilang hakbang na ang layo nila sa lalaki ng malampasan nila ito ng marinig nila itong magsalita.
A cold chuckle filled their ears before in a warning tone a baritone voice spoke, "Be careful Lombardi, you're keeping a gold digger beside you." Anito na kinahinto niya.
Pakiramdam ni Allison nag-akyatan lahat ng dugo niya sa ulo niya. Cohrmack stopped walking and stared at her, instead of looking at Cohrmack, she looked back to Ximon.
Nanggigigil niyang nilapitan ito saka dinuro sa dibdib. "Tu hijo de puta, ipapaalala ko lang sa 'yo kasi mukhang bigla kang nagkaroon ng amnesia, tu pedazo de mierda. You were the one who had been with me for a shitty reason, because you know that I came from a wealthy family in Philippines, and when you found out my family is going thru financial instability you were embarrassed having connections with me. ¿Quién es la buscadora de oro ahora?... Oh, I forgot you understand spanish, sorry hindi ko sadyang maintidihan mo." ¿Quién es la buscadora de oro ahora?... mean's who's the gold digger now?
Inirapan niya ito saka mabibigat ang paang naglakad pabalik sa kinaroroonan ni Cohrmack na nangingiting nakamasid lang sa kaniya.
"What?" She mouthed at him when she got beside him.
Umiling si Cohrmack habang may kakaibang kislap ang kulay abo nitong mga mata. "That was hot, miss ma'am"
Tumaas ang sulok ng labi niya, "so is il mio paradiso means my paradise?" She asked him in singsong voice.
Laughing, Cohrmack nodded his head. "Yes, mi lady."
BINABASA MO ANG
Claim Me Yours, Mi Lady.
RomanceCohrmack Lombardi, an Italian-Filipino billionaire, has a cold attitude toward everyone except his few friends and family. He barely talks to others, believing they don't deserve his attention. Handsome, Good body, Smart, and wealthy, women are attr...