Kath's POV
After ng confession last night, di ako mapakali. I can't believe na mangyayari yun. Na mararamdam niya yung feelings na yun for me.
Mahirap paniwalaan pero nakikita ko sa mata niya na seryoso siya at totoo ang sinasabi niya.
Masyadong mabilis, masyadong mabilis para ma-inlove siya sakin. Pero wala naman akong magagawa, diba? Hindi naman napipigilan ang puso at mas lalong hindi natuturuan ang puso.
Alam kong masakit para sa kanya dahil pinagtabuyan ko siya. Sinabi kong straight to the point na hindi ko siya mahal.
Parang tanga ako ditong naglalakad sa hall ng School. Wala eh, lutang ako. Nade-depressed akong kakaisip nun. I mean about Dj's feelings.
Nakarating ako sa School ng mabilis dahil I find out na late na ako ng 3 minutes sa first class ko.
Ang sungit pa naman ng prog sa first class. Parang monster kung magalit. Psh.
Ano na kayang dahilan ang sasabihin ko? Baka naman mapahiya ako. Tss. Nevermind.
Kabado akong pumasok sa room. Eto na, ang dilim na nga awra ng prof.
"Why did you late, Ms. Bernardo?" Tanong ng Monster na prof ko.
Magsasalita na sana ako ng magsalita bigla si Dj.
"Hayaan niyo na yang babaeng yan Ma'am. Sayang oras lang." Mahinahong sabi ni Dj.
"I know right, Mr. Padilla. You may take your sit Ms. Bernardo."
Natapos ang first class ng wala akong naintindihan. Lutang nda kasi ako. Ewan ko ba di ako maka-get over.
Wala pa ang prof sa second class. Maingay sa room pero ako dito alone and quiet.
Mayamaya biglang may pumasok na babae sa room namin. Tumahimik ang lahat kaya napatingin ako sa door ng room namin.
May babaeng nakatayo na mahaba ang buhok, maputi, may dimple at maganda pero muka siyang flirt.
"Where's Dj?" Tanong nung babae.
Lumingon naman siya sakin at sa ligid ko. Lumapit siya kung nasaan si Dj. Umupo siya lap ni Dj at hinalikan yun. Na-shock ako ng biglang gumalaw ang labi ni Dj.
Di ako makapaniwala sa ginagawa nilang dalawa. Really? Sa harap pa namin?
Pabilis ng pabilis ang bawat galaw ng labi ni Dj at ng girl. Mukang sarap na sarap siya.
Masarap ba halik ni Dj? Leche siya. Napakalandi. Nagagawang makipaghalikan sa harap ng madaming tao. Wala ba siyang kahihiyan? Napakalandi.
Naku naku, nabibwisit na ako ha. Ansarap lang sabutan nitong babae na to at ansarap putulin ng nguso. Leche.
"Pede na naman na siguro na sa private placr kayo maghalikan ng ganyan ka-hard." Ewan ko pero lumabas yan mismo sa bibig ko. I was shocked sa sinabi ko.
"Eh sa pake mo ba?" Sarkatistong tanong nung babaeng flirt. Yeah, FLIRT.
"Nakakahiya naman kasi."
"Don't mind her. Maybe naiinggit lang yan. Come on Babe." Daniel
"FYI kaylan man hindi ako naiinggit sa mga nagha-halikan. Kaya ko namang mag-ganyan eh. Gusto mo sa harap niyo pa." Pagkasabi ko niyang hinila ko si Albie na nasa likod ko at hinalikan ng mariin, naramdaman kong gumalaw ang labi niya.
We're kissing passionately in front of them. Naghahamon sila eh. Napapasabunot ako at piliy na mas lalong lumapit at mas lalong dumiin ang halik ni Albie. Napahawak siya sa bewang ko at pilit din inilapit.
Tumigil kami na hingal na hingal at napayakap sa kanya. Muli akong humarap sa kanila at nakita ko ang mga reaksyon nila. Halos gulat na gulat sila sa pangyayari.
"Diba? Sabi ko naman sa inyo eh." Pagmamalaki ko.
"H-how could you that Kath." Gulat na tanong ni Dj.
"Don't you ever call me Kath because were nog even close."
"But ka--"
"No buts. Starting now were not even close. Don't go back in the pass Padilla."
Tinalikuran ko na siya at umalis sa room. I don't know where I am going on.
Di ko lubos maisaisip kung paano ko na nagawa yun. Infront of Dj, infront of them nagawa kong halikan si Albie ng ganun ka hard.
Sinusubukan niya ako. Well, susubukan ko rin siya.
Let's the BATTLE begin.
*****
Here's the update. Forgive me readers, please? Nawalan kasi kami ng connection sa internet. Antagal kong di naka-update. Sorry talaga. Sana naman maintindihan niyo yun. Naki-wifi pa ako para lang maka-update para sa inyo kasi mahal ko kayo. Okay, andrama na. Wait for the next Chapter.