“THE GREATEST CRIME”
02:00 (Saved)17:35
NAKALIPAS NA ang isang oras ng bakbakan. Talagang napuruhan na kami. Sana kasi, nagtanim ako ng baril. Mukhang set-up ito but I don't care! I just need to kill my target—No! Hindi ko pa pala dapat siyang patayin. Kailangan ko pa siya! Papaaminin ko muna siya kung bakit naganap ang nakaraan at kung sino ang puno't dulo nang lahat ng ito. Pagbabayarin ko ang sinumang gumawa niyon. Pagbabayarin ko ang buong angkan niya at ng taong nagsadya upang maaksidente kami. At kapag natapos na ang gusto ko, 'saka ko gugutay-gutayin ang buhay niya. Maghanda siya!
I sighed after kicking and punching a goon near me. I looked at my companions. Zafara's holding a knife that she got from our enemy. Zafara is really good at this. Zafara's a real psycho. I like her for being a brave and a woman with dignity. Kita ko kung paano niya pagbabarilin ang mga kalaban. Mabuti na lang at nakakukuha kami ng mga baril mula sa aming mga napababagsak. That's a good thing but there's a bad thing also. The bad thing is... lima na lamang kaming nakatayo ngayon. Lima na lang ang nakatayo na kanina'y labing lima kaming lumalaban laban sa kaaway.
I guess, my gut feeling's correct This is a real set-up! Mula sa planong Lieutenant Colonel ang pinakamataas na rank na siyang ipadadala, hanggang sa itong planong hindi kami pagdalhin ng kahit anong armas. At ngayon, sa pag-atake ng kaaway sa amin. Normal lang na umatake pero ang hindi normal ay umatake sila at walang tumulong sa amin gaya nang sinabi ni Tanda na kapag inatake kami ay magbibigay sila ng back-up. Pero nasaan? Plano ba nila kaming mamatay? Plano ba nilang mamatay ang mga inosenteng taong nakapalibot sa amin?
I saw Tyler. Naglalakad siya patungo sa direksyon ko and the way he looks at me ay may great meaning na nagpacurious sa aking isipan. I don't know but I really don't like the way he stare at me tonight. Something's fishy. Oh, boy! You're giving headaches!
He's my boy best friend but I really hate him! Ghad, Tyler!
Tyler is a great man! Mataas ang rank niya dahil sa kagalingan niya. He's playful and crazy but he's so serious when it comes on crimes. Nakita ko si Zafara na nakatingin na naman sa amin. She rolled her eyes at nang manotice niyang I am looking at her, sinamaan niya ako ng tingin. She's feeling jealous once again.
He stopped in front of me. Hindi man lamang niya inusisa ang mga nangyayari. 'Di man lang yata sumagi sa isip niyang we're on the middle of this war! He's so annoying! Does Tyler wants me to slap him again? If yes, then I'm so excited to do that thing again. "What? Hindi mo ba iniisip ang nangyayari?", tanong ko. Tiningnan ko ang mga naglalaban at nang may papalapit sa amin ay agad ko siyang pinaputukan nang tatlo. Akala ko lima lang ang kalaban kanina, may mga kasabwat pa palang mga nag-di-disguise rin katulad namin. Bullsht! Tumingin akong muli sa kaniya. I rolled my eyes. Seryoso pa rin siya. Lintik! Mababaril ko talaga to! Sinigawan ko siya sa abot nang aking makakaya, "ANO BA, TYLER—"
Sht! Sht! Sht!
Hindi ko alam kung pipikit ako o ano. Tyler! Habang hinahalikan ako ni Tyler sa gitna nang bakbakan, inalis niya sa aking mga kamay ang dalawang mga baril na aking hawak. Nakatulala lamang ako at hindi alam kung ano ang gagawin. Para akong estatwa at hindi makagalaw. Tyler's lips are so damn sweet and sofpl— Dammit! No! No! Not this time! Fck it!
Tinapos niya ang halik at bigla na lamang kaming nagulat nang may magpaputok. Si Zafara. Nakataas ang kaniyang isang kamay sa ere habang nagpapaputok. Nag-aapoy siya sa galit. She really love my best friend. Well, I'm so sorry for what happened. Tyler kissed me and I don't like it. Blame Tyler, not me.
Napatingin ako kay Tyler nang bigla niya akong tawagin, "Keisha." Nakakawak pa rin siya sa aking kanang kamay. "Run, Keisha!" Agad niya akong hinila at tumakbo. Wala na akong kawala! Hindi ko alam kung bakit ako'y tumatakbo na rin with him. Tatakas ba kami? Sandali! Hindi dapat takasan ang problema! He's the one who told me that thing pero siya naman ang lumabag. Wala rin ang advice niya.
BINABASA MO ANG
The Greatest Crime
ActionThe mysterious guy and the police officer met, and they became each others lovers. - Keisha Santiago, a Lieutenant Colonel. She really wants to have a simple life with her family but sadly, her parents died when she was six. Her dream came true, liv...