Chapter 2

781 24 3
                                    

Alexis POV

Pagkapasok namin ni mommy ay nadatnan namin si dad na may kausap na dalawang lalaki, di ko makita ang mukha nila dahil nakatalikod sila sa amin ..

"oh! they're here." Dad told them pagkakita sa amin. Sabay lingon naman ng dalawa pang lalaki..

Si Atty.Cortez pla yung isang kausap ni dad, sya ang abogado ni daddy.. matagal na syang naninilbihan sa amin sabi ni mom di pa daw sila mag asawa ni dad ay si Atty.Cortez na daw ang abogado ni dad.. ang loyal nya noh? Bihira nalang ang ganyan..

Napako naman ang tingin ko doon sa isa pa nilang kasama..

Compare kela Dad, bata pa ito.. Maybe his in late 20's.. He has a pale white skin pero hindi nakakabaklang tingnan dahil nahahala sa suot nyang black long sleeve ang Medyo malalaking braso nito..  Kahit din nakaupo sya ay halata mong matangkad.. Sabi nila don't judge the book by its cover but he seems snobish or yung tipong di ka kakausapin kapag di mo sya kinausap.. Mukhang di kami mag kakasundo..

This is the first time I've meet this man thats why I'm wondering what is his business with dad..

Unti unti nag init ang mukha ko when I realized na he is also starring at me..feeling ko super pula ng fez ko..
Wahhh.. Nakakahiya..

"Ehemm.."-dad bigla tuloy akong napaiwas ng tingin sa kanya at tumingin sa dereksyon no dad

"take a sit ladies"-dad..Oo nga pala naka tayo parin kami ni mom kaya lumapit na kmi kala dad, but before we sit down mom ang I kissed dad's cheeks at naupo sa mag kabilang panig ng inuupuan ni dad kaharap ni atty.cortez and that man.

"Princess, this is Nicklaus Night anak sya ng investor natin sa company.. Nicklaus this is my daugther Alexis Allison " pagpapakilala ni dad sa samin..

"hi." I greeted him sabay tango..he slightly smile at me and nod.. I think I have heared his name somewhere before..

But before remembering that name.. I still need to know kung bakit ako nandito ngaun.. si daddy nalang ang tatanungin ko mukha naman kasing wala talagang balak si mommy na sumagot

"by the way dad, bat po pla pinasundo nyo ako kay mommy??" I asked him..

"uhhum..." dad clear his throat

"I.. I just want you to sign some papers" he answered  bat parang nag aalangan sya sa isasagot?

"Ah Alexis your here to sign this.." -Atty Cortez sabay abot sakin ng papel sakin while pointing kung saan ako mag sasign.

" para san po to?"nag tataka kong tanong ..

"Basta pirmahan mo nalang." Atty.C ok eh di pirmahan..after all wala nmn sigurong gagawin sila dad n ikakapahamak ko....

after I signed the papers ay binigay ko na kay Atty.C ..

"Okay. Its done now.. congratulations." -Atty.C habang inaayos ang mga gamit nya na nasa mesa

" ikaw na ngayon so Mrs. Nicklaus Night."-Atty. C huh? Sino kausap nito? I look around me.. Ako ba kausap nito?! 

" ah Atty. Sino po ang kausap mo?" Confuse na tanong ko...

Ako nlng ang nag react mukha kasing wala nmang balak magreact ang parents ko lalong lalong na yung Nicklaus na to ..

" ikaw Alex. Ikaw ang kausap ko , ikaw na ngayon si Alexis Allison Night"-Atty. C

"a-ako p-panong ako?! Bigla nga Lang akong hinila ni mommy dito tas papapirmahin ng kung ano man yun tapos sasabihin mo may asawa na ko! Agad agad ! Ano to lokohan?!" Napasigaw nlnang ako sa pagkabigla.

"Ikaw na rin ang nag sabi Alex may pinimahan ka.. isa iyong merraige contract at ngayon ay mag asawa na kayo ni Mr. Deveraux "- paliwanag pa ni Atty.

natulala nalang ako bigla .. ang bilis ng mga payayari kanina ay papasok plang ako sa trabaho ko ng bigla ako hilahin ni mom tapos ngayon kasal na daw ako.. urrrgghhh!! Mababaliw na ata ako! Napatingin nman ako bigla sa "asawa" ko daw grabe parang wala lng sa kanya nakakainis!!!

"Alex wala kanang magagawa kasal kana talaga"-Atty.

Tiningnan ko sila mom and dad , di sila makatingin sakin kaya ba nagsosorry so mom dahil dito ? Dahil ikakasal na pala ako.. ikakasal... kasal...Kasal...

Wahhhhhh!!!!! Kasal nako huhu... di ko nga naranasang magka bf tapos may asawa na agad..di ko pa nga naiimagine ng sarili ko na ikakasal!I just signed those paper and now Im married?! I didn't even know that man! Arggghh!!

Anong kalokohan to?!

bigla bigla nlng!!

ANG SAKLAP!!!T^T

************************************

A/N

  editing 2nd chapter: check!!

Lesson: please read before you sign anything.. Mahirap na..

IM MARRIED TO A VAMPIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon