Chapter 1

918 26 0
                                    

Alexis POV

"Mom, what brings you here po?" I ask her after I kissed her cheeks..its monday morning at bigla bigla syang dadalaw sa appartment ko. Hindi nmn kasi ugali ng parents ko na dumalaw sakin on weekdays dahil I have work and they also have one.

"Mag bihis ka na! Now na!" may halong pag mamadali na sabi ni mommy after nya maupo sa kama ko. Di pa kasi ako tapos mag bihis when I open the door. Patay malisya lang ako na kumuha ng susuotin ko at pumasok ng banyo.

Siguro ay pipilitin na nmn ako nun na magtrabaho sa kanila..

"Ma..If you're here na naman po to ask me na sa company nyo  magtrabaho ,alam mo na kung anong sagot ko.. " i told her pag labas ko ng banyo.

"No.. Its not about that.. " mom said whike brushing my hair na may halong pag mamadali. Ano ba meron?! I think it will be a wierd day hay. ..

After ko maka pag ayos .. Nagmamadali nya kong Hinila Papunta sa kotse.

Yup!

Literally.

Hinila niya ko papunta ng kotse. If she isn't my mother, iisipin ko na kidnapping to..

---------------------------------------------------------

Nasa labas na kami ng building kung nasaan ang company nila..

Tahimik lang si mommy kanina sa kotse . She didn't even response to me when I asked her why bigla bigla nya ko dadalhin dito. Ng mapansin kong papunta kami sa kompanya..

Hay.. Siguro kung dumating si mommy kanina sa bahay na di pa ko Nakakaligo,baka Nandito ako ngayon na mukhang ewan.. Thank goodness naabotan nya kong nakatapi lang ng twalya..

If its weird na may company ung parents ko pero hindi ako nag wowork dun to train para i manage un pag dating ng araw?. It is because I want to prove to my self na kaya ko kahit walang tulong nila.. Don't
Get me wrong.. Its not like my parents and I is not in a good term, its just that I want to become independent.. I want to stand with my own feet..

Thats why when I started college I told them na gusto ko bumukod..they had second thought pero pumayag din nmn sila. . They bought me a condo unit na malapit sa university na papasukan ko but I only live there for one year. Kasi think na sakanila parin yun..

When I was  in 2nd year nakahanap ako ng mauupahan na mura. Lumipat ako with out telling them hahah ofcourse nagalit si dad si mom nmn nag tampo pero at the end they understand me. Well until now dun ako nakatira.. I am living there for 5 years now.

Ay oo nga pla di pa ko nakakapagpakilala I'm Alexis Allison Heroux, 24 years old, Currently Im an accounting assistant sa isang company, Im working there for two years now. As for my physical appearance naman I'm 5'5, di ako ganun ka morena pero di din ako ganun ka puti, I have a long coffee brown hair with brown eyes. You can decide if im pretty or not. Haha..

And... Back to reality.

  sumakay na kami ng elevator papunta sa office ni dad.. Mom is so weird today.. Ewan ko ba kung bakit bigla nalang ako kinabahan..

"Mom may problema po ba? Ang weird mo kasi ngayon.." tanong ko sa kanya ng mkarating kami sa harap ng office ni daddy ..

bigla nya nlng ako niyakap..

"I'm sorry baby.. sana mapatawad mo kami kung biglaan to ah? Sanay maintindihan mo kami ng daddy mo .."

What? Ano daw! ? Ang weird talaga..

"mom ano po--" di ko na natuloy ang sasabihin ko ng hawakan ako ni mommy Sa  kamay  at hinila papasok...



---------------------------------------------------------

Editing first chapter: check!

IM MARRIED TO A VAMPIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon