Kabanata 2: Scotch and Guns

9 3 0
                                    

Kabanata 2

Gun has been her sweetest companion, firing bullet to protect what she hold dearest.

My ass of a brother is here. Ignoring him, I reload my pistol and took aims at reactive targets. Puro putok at pagkasa lang ng baril ang maririnig mo.

I'm here in an outdoor shooting range practicing my aim and also to somehow shut the world by the noise of the gunshots nang mapagdesiyunan ng kapatid ko na disturbuhin ako ngayon.

After emptying the magazines I finally acknowledge him. "Hello, brother" I said in a bored voice.

"I don't get it, clearly you can bulls eye someone but for the past years you haven't done so sa mga mission sayo ni Papa" maangas niyang sabi "Hanggang dito ka lang magaling eh"

"Try natin sayo to prove your claim" sabay tutok ko ng baril sa kanya.

Nagulat siya at agaran napaatras. Duwag talaga kahit kailan.

"You have no right to treat me like that, kuya mo pa rin ako"

I just smirked and quickly disassemble my pistol at baka hindi ko pa mapigilan iputok eto. "At anu isusumbong mo ako sa tatay mo?" of course he can't do that mas lalo siyang lalabas na duwag and that will surely rage my father.

"He's also your father" asik na sabi niya.

Kailan pa? Hindi ko na lang isinatinig iyon "What do you want?"

He cleared his throat "I heard Lucien talked to you"

I raised a brow at him. "Oh tapos?"

"Anu pinagusapan niyo?"

"Why?" its been a month already.

"Francesca Meira" seryosong tawag niya.

I rolled my eyes on him "He just asked of your whereabouts dahil inagaw mo yung jowa ni Sebastian, hindi ba?"

I saw how his serious face turned into a smug one sabay ngisi "Buti nga sa kanya"

Napapailing na lang ako, as if Seb really cares. Tanga lang talaga nung babae, ginto na nga pinakawalan pa para saan, sa kapatid kong duwag? And then it hit me when I realize something.

I narrowed my eyes on him "What did you do?"

Tinaasan lang ako ng kilay "Clearly women prefers me" mayabang niya na sabi.

Hinawakan ko ulit ang naka disassemble kong baril at muling inayos eto getting another magazine na puno pa ng ammo "Women this days are not dumb, brother. What.Did.You.Do?" I said in a menacing voice.

He cleared his throat "As if hindi mo ako kilala" and that confirm it.

Tinutok ko ulit ang baril sa kanya. He just stands still trying to remain unbothered but I know better "Gagamit ka ng babae para lang inisin ang isang tao? I swear kung hindi lang kita kapatid matagal ko ng naiputok eto sayo"

"I know you can't"

"Balang araw hahabulin ka rin ng mga kasalanan mo, tandaan mo yan"

"Bakit sa tingin mo ikaw hindi?"

I smirked at him "That's our difference brother, ako handa. Eh Ikaw? Nagtatago ka pa rin sa saya ng tatay mo"

"You bitch!"

Isang putok ang pinakawalan ko sa lupa sa may paanan niya "Putangina!" Dahil doon nagsilapitan mga alalay niya. As if naman ikakatakot ko iyon, I just ignored them.

"Since birth ko na naririnig yan. Wala na bang bago?" malamig kong sabi habang naka ngiti ko lang sa kanya.

"Eto tandaan mo Francesca! Oras na nakipaglapit ka kay Lucien o kahit kaninung Villaviejo alam mo higit kaninu man ang kayang gawin ni Papa"

Darkness Of AaranTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon