Chap 2 : Tớ và Cậu P2

6 3 2
                                    


Thời khoá biểu hôm nay là : Toán , Toán , Văn và Anh. "Yeeeee hôm nay được về sớm", Vân nói. Xem thời khoá biểu để biết hôm nay mấy giờ về là nhũng hoạt động cơ bản nhát của chúng tôi khi đang ở trường. Chúng tôi có một tính cách giống nhau là chả ai bao giờ chịu soạn sách trước khi đến trường cho nên chúng tôi toàn vứt hết sách ở trường cho nên cặp ai đều như mang tạ tới trường cả. Trong tiết Toán, chúng tôi được thấy khả năng giải bài của tổ 2 sau khi được bổ sung Ly vào tổ. Những đứa xung quanh và chúng tôi chỉ có ngồi trầm trồ và chép lại những bài Tổ 2 đã giải vào vở. "Nhất định phải làm quen được với học sinh mới vàooo", Vân nói sau khi xem bói toán ngày hôm ấy với chúng tôi. Và chúng tôi quyết định ai rút phải lá thăm dài nhất ai sẽ là người phải tiếp cận với Ly. Thịnh và Nghi sung sướng khi bốc phải lá thăm ngắn nhất, Linh cũng thế. Vậy là còn 2 lá thăm cuối cùng dành cho tôi và Vân. 1 2 3 và giật , mọi người xung quanh cười ha hả trêu tôi rồi nói: "không hiểu mày làm cái đíu gì mà lại xui xẻo bốc phải lá thăm dài nhất", mặt tôi ngắn cũn lại nhưng trong lòng lại có chút gì đó lạ lạ. 

Tùng Tùng Tùngg, 3 tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi. Ai ai cũng thi nhau chạy đua xuống dưới căn teen để có thể mua được đồ ăn sớm nhất thay vì phải chen chúc nhau xếp hàng . "Chúc chú may mắn và đem lại thành công dành cho tổ này" Thịnh nói và bỏ tôi xuống căn teen với lũ bạn. Trong lớp bây giờ chỉ còn lại tôi, Ly và vài đứa ở tổ 3. "Thôi thì làm quen thì có làm sao" tôi nghĩ trong đầu và đứng dậy đi lại chỗ ngồi của Ly. Do cậu ấy khá lạnh lùng khi mới bước vào lớp nên tôi sẽ áp dụng kiểu chào lạnh lùng với cậu ấy. "Tôi tên Hoàng , Trần Minh Hoàng, rất vui được làm quen" , tôi ngồi xuống ghế đối diện cậu ấy và nói. " Chào lớp phó học tập cũ" , Ly nhìn tôi vừa nói vừa nhếch mép cười. Tôi đành cay cú nhưng đành phải xuống nước bỏ qua vì lợi ích của cả nhóm. Tôi chỉ nhỏ nhẹ nói lại: " Do cậu mới đến nên chưa biết trường lớp , liệu lớp phó học tập cũ này có thể dẫn cậu đi tham quan trường được không ?". Ly đứng dậy đi ra trước lớp rồi ngoảnh mặt lại và nói : "Được thôi tại sao không, lớp phó học tập ta đây cúng muốn biết chứ". Tôi chỉ có thể cay cú đuổi theo cô bạn lạnh lùng bước ra cửa rảo bước về căn teen. Đi gần tôi mới để ý thấy cô bạn có khuôn mặt lạnh lùng sắc xảo đan xen nét đáng yêu. Mũi cao, tóc được cột gọn gàng , đôi gò má hồng hồng phúng phính chỉ muốn bẹo 1 cái. "Tôi biết tôi đẹp nên nhìn đường mà đi đi kìa", cô bạn vừa nói vừa liếc qua tôi. Tôi chỉ cười mỉm và đáp : "Xinh thì phải nhìn thôi". Cô bạn quay qua nhìn tôi chuẩn bị nói thì liền bị tôi cắt lời chỉ biết hậm hực đi tiếp. Ngôi trường tôi gồm 3 tầng , được xây hình chữ U. Chúng tôi học ở toà bên tay trái, căn teen thì ở dưới tầng 1 ở đằng sau trường. Còn có cả sân bóng và hồ bơi trong nhà nếu cậu muốn bơi. Vừa đi tôi vừa nói vừa phải chỉ trỏ khắp nơi cho cô bạn xem mệt rã cả hơi. Cho đến khi chúng tôi đi ra sau trường và thấy 1 vài cặp đang thân mật với nhau bao quanh những khóm hoa giấy được chăm sóc 1 cách tỉ mỉ, cô bạn chỉ nhẹ nhàng đến và ngắm nhìn những bông hoa với đôi mắt đượm buồn. Đầu tôi lúc này nảy ra muôn vàn câu hỏi sau khi bắt gặp ánh mắt ấy và thấy cô bạn cô đơn ra sao bên cạnh những khóm hoa ấy. Sau khi ngắm nhìn những bông hoa đấy được một lúc cô bạn mới nhớ ra sự xuất hiện của tôi nên liền quay lại trạng thái như lúc đầu và cùng nhau quay lại lớp học. Không khí lúc này im lặng một cách bất ngờ nhưng tôi cũng không dám hé răng nửa lời để hỏi chỉ dám lặng lẽ đi sau cô bạn nấm lùn này. "Cảm ơn vì đã dẫn tôi đi tham quan ngày hôm nay và đừng để ý gì về chuyện vừa rồi", cô bạn nói khi chúng tôi gần đến lớp. Tôi chỉ nhẹ nhàng nói : " Chuyện nhỏ thôi, có gì cần thì cứ hỏi tôi nhé , đừng ngại", nhưng trong đầu tôi chỉ tò mò muốn biết về câu chuyện kia. 

Vừa đến lớp cũng là lúc bác bảo về đánh trống vào học hết giờ nghỉ giải lao. Chúng tôi nhìn nhau và bước về chỗ ngồi của nhau với nhiều đôi mắt hóng chuyện của lũ bạn bàn cuối đang nhìn vào tôi. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 22, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

EM VÀ TÔI NĂM 17 TUỔINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ