KATH
Napakalapit na namin sa labas ng airport, pero napatigil ako ng may nakita akong mga reporter sa labas.
Halos mataranta ako ng magkasalubong ang mata namin ng isang reporter.
Lumaki ang mata nito kasabay ng pagbulong sa mga kasamahan nito."Chloe, Mauna na kayong lumabas ni Hira. May mga reporter sa labas, bawal makita si Hira, alam mo kung bakit." Tumango si Chloe kasabay ng pagkarga ki Hira. "Hira, listen to your Tita. I will see you later go!" Sabi ko sabay alis rin nila, nagflying kiss naman ang anak ko na kinatawa ko.
Huminga ako ng malalim at linakasan ang loob kung humarap sa mga reporter, this it Kath! Hindi na nila pinagtitinginan dahil pangit ka kundi,
Dahil maganda ka at isa kanang Model."Ma'am Kath!" Agad na sigaw noong isa ng makita akong lumabas, kasabay rin noon ang pagtutok nila sa'akin ng mga kamera."Totoo po pang papayag kayong pirmahan ang contrata bilang artista ng BGS Entertainment." Tanong nito.
Hindi ko alam kung saan nila nakuha ang mga bagay na iyan, baka siguro sa BGS Entertainment pinagkalat yata nila na kukunin nila ako isa sa mga artista nila. Bago ako magsalita ay nakita ko si Hira na karga ni Tita niya, habang si Chloe naman ay busying kinakakausap ang mga guard.
Tumango ako at ngumiti."Yes, totoo yan. Pero ipagiisipan ko'pa mabuti kung pipirmihan ko ang Kontrata, because magmomodeling rin ako sa U.K kaya medyo maguguluhan pa ako tungkol diyan." Confident kung sagot.
"Ma'am Kath!, Totoo po bang anak po kayo ni Athena at James Alvarez na isa sa mga sikat rito sa pinas?" Tanong nito na kinagulat ko.
Fuck! Alam nilang may anak sila Athena at James Alvarez pero hindi nila alam kung sino ito dahil, mas pinili nitong hindi magpakita dati, dahil gusto nito na mapayapang buhay. Siguro ay tamang oras na para lumabas ang kaisang-isang anak nila na matagal na panahon naging tahimik.
"Yes, ako ang kaisang-isang anak nila.
I'm Kathrina Liliana B. Alvarez the one and only heirs of the Alvarez." Halos lahat sila ay nagulat at nagsimula ng magbulong-bulongan, and yes ako ang tinutukoy kung anak nila Athena.Hindi ako nagaayos at hindi ko minamahal ang sarili ko, dahil busy ako kakatingin sa ibang tao and oo mayaman kami pero bakit nga ba na saakin lahat ng mga insecurities ay na saakin. May dahilan ako kung bakit alam niyo ang ina kung si Athena ay palagi akong sinasabihan na gamitin ko ang mga ganyan ganito, and also my Dad na si James pero hindi ko sila pinapakinggan, alam niyo bakit dahil gusto ko ay maging simple lang yung walang ayos-ayos yung hindi ka gagastos para sa mga skin care mo. I don't love wasting the money of my parent's para lang sa pagpapaganda. Gusto ko gagastusin ko ito sa mga bagay tulad ng food dahil sa food mabubusog ka and also sa mga project ko at mga kailangan ko sa school. Pero isang araw ay nagising ako sa isang katutuhanan na
"You should love yourself first before loving someone else, dahil baka dahil hindi sa'yo binibigay ng dios. Dahil alam niya na hindi mopa minamahal ang iyong sarili" that one of the reason kung bakit hindi lang basta sa pagkain ko ang binili ko ngayon kundi pati narin para sa'akin. Because hindi pwedeng palagi nalang magsasana-all sa mga nakapaligid sa'akin at sasabihin ko'na sana ako rin maganda, dapat gawin ko ang makakabuti sa'akin at ang dapat."Excuse me, pero kailangan na pong umalis ni Madam!" Biglang singit ng pagguard. Kasabay nito pagescort saakin paalis roon at saka ako ipanasakay sa Kotse.
"Sorry Kath ah! Hindi na natin masusuprise sila Tita, dahil tinawagan ko sila. Para rin naman kasi sa'iyo para makaalis ka agad, hindi ko kasi alam na dudumugin ka ng reporter." May panghihinyang na sabi ni Chloe.
Ngumiti lang ako at tumingin sa anak ko."Are you okay Anak?" Tanong ko rito na nasa tabi kolang.
Tumango ito at saka dinilaan ang hawak niyang Lollipop."Your being so Famous Mom, See that!" Turo nito sa labas na sinundan ko ng tingin, nakaturo pala sha sa mga reporter. "There so many reporter Mom, there keep chasing you, because your to famous Mom, I hate when someone chasing use and specially in you Mom. Daddy will be angry if she know that." Halos lumaki ang mata ko, sa huling sinabi ng anak ko.
BINABASA MO ANG
I'M TIRED CHASING YOU DOC [UNDER STRICT EDITING]
RandomKathrina Liliana B. Alvarez is a chubby who is being bully because of there insecurities what will happen when Akihiro Rys Cosemo stop him to chase him and that day Kathrina know na pregnant sha? what will happen now? Start:March/31/2021 End: