Guy POV
I was here sa exact address na binigay ng babaeng to sakin kaso tulog pa siya kay i was enjoying staring at her. Yeah she's so beautiful. i cant't stop looking at her beautiful eyes. I stop staring at her at nagdoor bell ako may nagbukas sakin na maid tas tiningnan ako pero nagulat ako ng may sumigaw na babae maganda din siya pero as i can see may edad na. "Manang is that Nexie?that's the girl's name "Ay maam may gwapo este lalaki po dito hindi ko po kilala."
"Who are you hijo?"
"Maam good evening i'm with your daughter she's sleeping in the car i just saw her sa school na may hinihintay and she's trembling kaya i offer nalang na ihatid po siya"
"OMG she has a phobia sa ulan at kulog"
"Honey yung anak natin"
"Don't worry safe na siya. Thank you so much hijo sa paghatid sa anak namin"
I turn my back para puntahan siya at gisingin kaso hindi talaga kaya binuhat ko nalang siya and she's still trembling and mainit kaya nilead way ako maid kung saan ang kwarto niya.
"Thank you so much hijo she's always like that pag maulan she's sensitive talaga sa ganyan. Manang pakitawagan nga muna ang doctor niya para macheck siya."
Iniwanan na kamo ng maid at ng mommy ng babaeng ito pero andito pa yung daddy niya at dumating din ang isa pang lalaki.
"Dad? How is she? Is she's okay? Kung alam ko lang na walang susundo sa kanya eh di sana nag out na ako kanina ng maaga para nasundo ko siya sa school"
S
"She's okay na lincole and thank to this man hinatid niya ang kapatid mo"
"Oh? I remember you, you're the son of the famous businessman Mr.?
"Yes"
"Oh that's why you look familiar hijo"
Habang nag uuusap kami bigla nalang sumigaw si girl kaya nilapitan siya ni kuya niya at daddy niya "Where is the doctor? Lincoln please call the doctor now"
I managed to go to her and she open her eyes "
" Dad? I want him beside be"Sabay turo sakin.
"Hijo come her"
Lumapit naman ako kasi kabastusan naman kung hindi
Nagulat kami ng daddy niya ng bigla niya akong niyakap at "please don't go"
"Okay sweetheart please take a sleep i'll be here na"
Hindi na kami umimik pati siya ay nakatulog na habang nakayakap sakin.
"I guess my daughter likes you"
"Ahh i have nothing to say po sir but i'll accompany her and after that can i go home?
"No, dito ka nalang sa guest room matulog. Just stay by her side muna. Tsaka ngayon lang yan nagkaganyan anak namin na may nilalapitang lalaki. Hindi naman siya namin pinagbabawalan kahit mag boyfriend siya pero hindi namin alam kung bakit hanggang ngayon wala padin siyang pinapakilala samin. Maybe she's still waiting for his childhood friend na nakilala niya noong bata pa siya ang you look like him"
YOU ARE READING
What If's
General FictionWhy do people cheat? or should i say why do men cheat? Is it really common?or there are things that the person is not contented or there is a gap or lack that anyone is trying to find in a different person? But What if isa lang palang patibong o pa...