Kabanata 2

1 0 0
                                    

Natapos ang araw ko sa school kaya ngayon hinihintay ko nalang yung driver namin. Habang naghihintay ako nakaramdam ako ng takot kasi ako nalang yung mag isa kasi lahat na yata ng estudyante nakauwi na. Tinawagan ko yung driver namin pero hindi sumasagot nag umpisa narin umulan ng malakas lowbat din ako.
Wala na akong nararamdaman ngayon kundi takot. I also have a phobia sa kulog kaya siguro i'm starting to tremble na.  Nakalipas na ang isang oras wala pa din yung sundo ko kaya i decide to go back inside the school para dun nalanv maghintay. I was about to turn back ngunut biglang kumulog kaya sumigaw ako and  tinakpan ko yung tenga hindi ko namaalayan na may nagtatanong sakin na "Miss okay ka lang? Miss? I was back at my reverie nalang nung nagsalita siya na i "I drive you home masamang nandito mag isa wala ka pang kasama".
Dun na ako unti tumingala and i saw the guy earlier na nakabunggo sakin i never know na sobrang ang gwapo niya pala talaga. Pero heart pwedi tumigil ka na muna kasinparang lakas ng tibok ng puso ko. "I'm sorry i was just so scared i didn't know na andiyan ka pala. Thank you but i was just waiting my driver maybe he'll be back soon". Yun ang sinabi ko but he's not convice kasi "I remember ikaw yung naghihintay dito kanina nong paalis ako and then bumalik ako kasi may naiwan ako tapos andito ka parin? No, i"m harmless naman btw i'm so sorry about a while ago. "
"Okay lang pero nakakahiya naman na ihahatid mo pa ako"
"No, I insist it's too dangerous for you na andito kapa anong oras na"
Hindi na ako nag react at sumakay na sa kotse. Sinabi ko na din yung exact address ko at hindi ko talaga mapigilang mapasigaw tuwing kumukulog kaya pinikit ko nalang ang mga mata ko at hindi ko namalayan nakatulog na ako.
 

What If'sWhere stories live. Discover now