Xin chào! Tôi là Lương Sâm một tài xế taxi có cuộc sống phổ thông như bao người. Tôi có một đứa con trai tên là Dư Cảnh Thiên. Mẹ nó đi sớm, là tôi một mình nuôi nấng thằng bé lớn lên. Nó luôn rất ngoan, học giỏi và thích các loại thể thao; là một đứa trẻ khiến cho người ta rất yên tâm.
Nhưng dường như gần đây thằng bé có điều gì đó không như bình thường. Khi đang chơi trên điện thoại di động, nó bỗng nhiên "khưa khưa khưa khưa" cười sặc lên một cách ngớ ngẩn.
Ồ không sao!
Còn có ngày nó đối mặt với con khỉ bông ngốc nghếch của mình cùng học tiếng kêu của vịt Donal. Đến khi tôi vừa vào phòng, thằng bé liền đỏ mặt cúi đầu.
Xoa xoa cái đầu trọc thông minh của mình, tôi nghĩ rằng đứa trẻ này hẳn là bị ngốc rồi hoặc là... nó đang thích ai đó.Quả không ngoài dự đoán, trong vòng vài ngày, tôi nhận được cuộc gọi từ Lưu Tuyển, giáo viên chủ nhiệm của thằng bé, ý tứ nói rằng nó đang bị nghi ngờ là yêu sớm và yêu cầu tôi đến trường để gặp mặt trao đổi. Là một người cha già đầy trách nhiệm, tôi không nói một lời liền đến thẳng trường học.
Thầy Lưu không cao, nhìn khá là dễ thương, tôi cúi xuống bắt tay thầy: "Chào thầy Lưu, thằng bé ngớ ngẩn này... khiến thầy phiền phức rồi."
"Không có gì, đều là vì muốn tốt cho bọn trẻ" Thầy Lưu nói với giọng nhẹ nhàng, nhưng vẻ mặt rất nghiêm túc.
Tôi ngồi xuống, thầy Lưu rót cho tôi một tách trà, và từ từ mở miệng: "Thiên Thiên luôn là một đứa trẻ rất ngoan, và thành tích của nó thuộc loại tốt nhất. Những điều này tôi đều thấy." Nói xong, thầy Lưu cúi đầu nhấp một ngụm trà rồi tiếp tục: "Nhưng gần đây tâm trí của thằng bé rõ ràng là không hoàn toàn tập trung vào việc học. Theo quan sát của tôi, nó rất thân với Từ Tân Trì. "
Từ Tân Trì? Tôi rất nhanh liền động não, sao cái tên quen thuộc quá.?
Hình như cậu nhóc này đã về nhà với con trai mình lần trước thì phải? Nhóc đó rất nhanh có thể cao đến hai mét, lại còn đẹp trai nữa, đứng trước mặt tôi, mỉm cười cúi đầu kêu chào chú. Ngoan ngoãn đến mức khiến người ta phải yêu thích.
Hay lắm thằng nhóc này, tôi từng dạy nó rằng trong tương lai tìm đối tượng nhất định phải tìm một ai đó đáng tin cậy giống như người cha này đây. Thật không ngờ, thằng nhỏ thật sự tìm được một người chiều cao tương đương như cha nó...Không! Khả năng còn cao hơn. Có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ( ủa nhiệm vụ gì vậy anh Sâm =))))) )
"Tôi vốn cứ nghĩ bọn trẻ kết bạn mà thì gần gũi nhau là chuyện bình thường. Nhưng tuần trước, trường chúng tôi tổ chức đại hội thể thao, các bạn trong lớp không có mặt trên sân thi đấu thì ngồi bên ngoài lề. Tôi đi đến nhóm lớp để lấy chút đồ còn sót lại. Nhưng tôi bỗng nhìn thấy Thiên Thiên đang ngủ trong lòng của Tiểu Trì, tay của hai đứa còn đan vào nhau. ". Thầy Lưu thở dài," Vốn cũng nghĩ không có gì cả, nhưng bạn học Trì thấy tôi đến, vội vàng buông Thiên Thiên ra và lay thằng bé tỉnh lại. Cả hai đứa đều đỏ mặt, không dám nhìn tôi. Anh nói xem, như này có thể không có gì sao? "
Tôi vô thức trả lời: "Chắc chắn không thể"
"Ngoài ra, hai ngày trước tôi tan làm hơi muộn, khi đi qua con đường bên cạnh khu rừng nhỏ, anh đoán xem tôi đã nhìn thấy cái gì?"
Thầy Lưu lấy điện thoại ra, đặt mạnh xuống trước mặt tôi "bang" một tiếng.
Trong ảnh, thằng bé nhà tôi cùng với thằng nhóc cao gần 2m Từ Tân Trì kia đứng chung một chỗ vậy mà trông lại nhỏ bé như chỉ còn mét bảy, đầu nhỏ của hai đứa gần sát nhau đúng nơi cành cây chắn mất, khó tránh khỏi người ta có chút liên tưởng.
"Bị cái cây che mất tầm nhìn rồi, chuyện này khả năng..."
Tôi vừa buột miệng nói ra, thầy Lưu liền một đao chặn lại:
"Tình hình anh cũng nắm được rồi. Đang là năm 3 cấp 3, giai đoạn nước rút quan trọng, giờ lại yêu sớm, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội vào thi vào trường đại học. Dù hiện tại cả hai đều có thành tích rất khá nhưng tuyệt đối không được xem nhẹ. "
"Vậy thì... chuyện này làm sao đây thầy Lưu?" Tôi hỏi một cách thận trọng.
"Anh về nhà hảo hảo tâm sự, nói chuyện cùng thằng bé, cần cho nó biết sự nguy hại của việc yêu sớm. Anh là người lớn, là người làm cha, anh phải chịu trách nhiệm này."
"Được rồi, được rồi".
Tôi gật gật đầu. Sau đó, nhân lúc nói lời tạm biệt với thầy Lưu, tôi đã thêm tài khoản WeChat của thầy. Tên tài khoản là Jun Junjiang (Tương ngọt) và ảnh đại diện là một chú thỏ. Hừm, có chút dễ thương đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trì x Dư] Con trai yêu sớm bị gọi phụ huynh thì phải làm thế nào? (Dịch)
FanfictionCâu chuyện dễ thương của cặp gà bông Từ Tân Trì và Dư Cảnh Thiên dưới góc nhìn của ba ba đầu trọc Lương Sâm. Chuyện dịch chưa có sự cho phép của tác giả, cấm bê đi nơi khác.