Mạch Thượng Hoa Khai hoãn hoãn quy - Thâu Nhãn Sương Cầm

338 1 0
                                    

Nhất, nhà ai sân

Thái Hồ chi bạn, tiểu trúc sơn thượng, dạ vũ chính tiễu.

Sơn gian u tĩnh chỗ một chỗ tiểu xá trung, Ninh Kỷ ngồi ở nhất trản mơ màng ngọn đèn giữ, trong tay phủng một quyển [ mạnh tử ], lại nói cái gì cũng đọc không đi vào. Này ngô càng nơi vốn là là sơn nông thủy nhuyễn, lúc này tân hạ nhuận vũ sơ lộng cửa sổ hạ tam hai khoa mới sinh tiểu chuối tây, một tiếng thanh giọt tí tách lịch, nhu Ninh Kỷ tâm đều tô , mãn nhãn [chi, hồ, giả, dã] sớm biến làm mưa bụi phong phiến. Hắn có tâm đạp đêm thưởng vũ, lại nhớ thương năm nay tám tháng giải thí, chỉ phải cường tự kiềm chế ngoạn tâm, gằn từng tiếng đọc nhớ nằm lòng, tự nhiên là không yên lòng, đọc câu chữ ở trong đầu, tất cả đều là một đoàn tương hồ.

Chính thấy buồn tẻ gian nan, như tọa bụi gai tùng trung khi, chợt nghe có nhân nhẹ nhàng gõ cửa, Ninh Kỷ vốn là vô tâm đọc sách, nay bị nhân quấy rầy, trong lòng phản ẩn ẩn thấy vui mừng. Mở cửa nhìn lên, gặp gõ cửa là cái cùng chính mình tuổi giống nhau trẻ tuổi công tử, mặt mày xinh đẹp tuyệt trần, ý thái phong lưu viên chuyển. Chính là mãn y vũ tí loang lổ, nê ô rải rác, thật là chật vật.

Người nọ lại lược không thèm để ý, cười dài lạy dài chỉ lễ, nói:“Tiểu đệ họ Cơ, song danh vu vân. Hôm nay ban đêm vào núi du ngoạn, không nghĩ tham xem cảnh trí lầm canh giờ, lại vô ý ngã bị thương chân, hỉ gặp quý chỗ đèn đuốc, vì vậy đêm khuya tiến đến quấy rầy, mong rằng chớ trách. Xin hỏi huynh đài họ gì?” Ninh Kỷ mang hoàn lễ nói:“Tiện họ Trữ, tên một chữ một cái kỷ tự. Cơ huynh thỉnh đi vào nghỉ ngơi.” Một bên đem Cơ Vu Vân làm cho vào phòng nội. Kia Cơ Vu Vân hành tẩu khi quả nhiên hơi hơi có chút qua quải.

Ninh Kỷ giúp đỡ Cơ Vu Vân ở ghế ngồi, một bên nói:“Cơ huynh lúc này an ở một đêm, ngày mai......” Nói tới đây bỗng nhiên dừng lại , hắn lúc này mới tỉnh ngộ lại đây, trước mắt người nhưng lại danh gọi “Vu vân”, vu sơn Hành Vân, ban công bố vũ, rõ ràng đó là dâm mĩ chi cực, người này sao lấy như vậy một cái tên?

Cơ Vu Vân lại không biết Ninh Kỷ trong lòng suy nghĩ, thấy hắn bỗng nhiên câm mồm, chỉ nói hắn không vui ngoại nhân nhiều chỉ quấy, cười nói:“Ngày mai sáng sớm tiểu đệ còn muốn hướng Bình Giang phủ du ngoạn một phen. Ninh huynh đó là có tâm lưu khách, tiểu đệ cũng không dám tái quấy rầy .” Ninh Kỷ cũng không biết hắn hiểu lầm chính mình ý tứ, vội hỏi:“Không, không thể! Cơ huynh cũng là vào núi du ngoạn, cũng nên biết ra này tiểu trúc sơn, hướng gần nhất thôn trấn cũng muốn ba mươi dặm đường, huống chi rời núi còn có mười dặm hơn rất khó làm được sơn đạo. Cơ huynh ký bị thương chân, có thể nào miễn cưỡng đi đường, nếu bị thương gân cốt, hạ xuống tàn tật, thật là như thế nào cho phải? Ngày mai ta đi thỉnh đại phu lại đây, cơ huynh tạm thời chờ xem qua thương thế mới quyết định.” Cơ Vu Vân nao nao, cười dài nói:“Nhiều như vậy tạ ninh huynh hảo ý.”

Ninh Kỷ vốn định tiếp tục đọc sách, lại thấy không nên vắng vẻ khách nhân, nhưng hai người vốn không quen biết, hắn thật là không biết nên nói cái gì đó mới tốt. Đang do dự, gặp Cơ Vu Vân mặt mày gian rất có đau đớn sắc, liền che thư cuốn đi táo hạ nấu nước, đoan cấp Cơ Vu Vân uất phu thương chỗ. Người đọc sách phần lớn thanh cao tự phụ, Cơ Vu Vân không thể tưởng được sách này sinh nhưng lại khẳng vì chính mình làm này đó việc vặt vãnh, trong lòng rất có vài phần băn khoăn, lại thấy trong phòng quá mức nặng nề, liền tùy ý hỏi:“Ninh huynh, tôn phủ cách này không xa bãi?”

Mạch Thượng Hoa Khai hoãn hoãn quy - Thâu Nhãn Sương CầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ