Aceline..
"Yvaine! Ano ba? Tulala nalang ba lagi? Fucos naman tayu dito oh" inis pagka sabi ni marioline sakin.
"Ah, ha? Sorry sorry sige na sige na, ito na" sabi ko at nag fucos na ako sa ginagawa ko.
Andito kami ngayun sa bahay ko para mag-practice sa banda namin, ang pangalan ng banda namin ay spawn may 4 na miyembro, may electric guitar, drummer, keyboard, at syempre hindi mawawala ang vocalist.
"Okay ka lang ba? Yvaine?" Nag aalalang tanong ni Vespera sakin.
"Ha? Ano ba, Oo okay lang ako" nakangiti kong sagot.
Vespera Louise Fawn, siya ang aming drummer sa sya yung tipong babae na tahimik sa school pero hindi sya nerd, isa lang syang normal na estudyante na naghahang-out, maganda, tahimik, matulungin at comfort sya na tao, madalas niyang dalhin ang kanyang headphones para makinig ng music.
"Talaga? Kanina kapa tulala eh" sambit ni marioline.
Marioline Jane Fawn, ang non-identical twins ni Vespera, sya naman ang aming vocalist na kabaliktaran ni Vespera, kung si Vespera ay tahimik, sya naman yung tipong babaeng warfreak yung tipong mataray at ang liit ng pasensya, ang daling maines, pero bawing bawi sa kagandahan niya at sya rin yung panganay sa kanilang dalawa.
"Sabihin mo samin ah kung gusto mong mag break muna saglit" nakangiting sambit ni Soheila.
Soheil Flair Enyo , sya ang nagdadalang keyboard, pwede rin sya maging guitar pag wala ako o di kailangan ng keyboard, sya yung go with a flow na tao, maganda, mabait, masiyahin, hindi KJ na tao, yung tipong mae-enjoy ka talaga na kasama sya.
"Sige, break muna tayu, okay lang ba sainyu?" Tanong ko sakanila.
Sabay naman sila tumango at nagbigay ng thumbs up, sinasabing okay lang.
Pumunta ako sa kusina para uminom ng tubig at para narin maghanda ng snacks, para sakanila.
"May gusto ba kayung kainin?! Snacks?!" Sigaw ko para makarinig sila sa practice room.
"Kahit ano!" Sigaw nilang lahat.
Agad akong tumawag ng pizza hut para yun nalang yung snacks namin, aba, tinatamad kaya ako. Nagtimpla nalang ako ng juice para inumin namin mamaya.
Yvaine Saren Cole, is my name, of course im the one who's handling the electric guitar, im already 19yrs old, 1styear in college pareho lang kami lahat ng school at room, Marioline is 19 same with Vespera, si Soheila naman ay ang pinakabata namin, she's 18yrs old, which is the reason why we are so protective with her.
Meron akong kapatid, Kuya Draco John Cole, handsome 21yrs old, habulin ng babae, dinadala pa nga niya dito sa bahay pero ni-isa ay walang nakakapasok sa kwarto niya, except sakin syempre kapatid ako eh, amp.
Close kami ni kuya since bata pa kami naging close nadin sya sa mga ka bandmates ko dahil simula bata pa ko bestfriend ko na yung tatlong yun.
Narinig kong may nag doorbell sa pinto kaya dali-dali kong binuksan yun at nagpakita na yung pizza delivery man.
"Ito po oh" sabay abot ko sa bayad "maraming salamat po" nakangiti kong sambit sabay kuha sa pizza at sinarado yung pinto. Agad kong pumunta sa sala at kinuha yung juice at diretso sa practice room namin.
"Pabukas naman sa pinto mga miss!" sigaw ko.
Ilang segundo lang ay binuksan agad ni Soheil yung pinto at tinulungan akong magdala sa juice.
BINABASA MO ANG
CRIMSON
Dla nastolatkówYvaine is just a normal beautiful girl who lives in a normal life with her family and with her bandmates, not until she met the drummer of the crimson band, Aceline Rathmore, handsome yet he is the quiet type of a boy, but lots of girls willing to b...