Hera's POV
I woke up when my phone rang.
Hello! How are you guys?- masaya kong bati kila mom.
Hello! Honey sayang wala ka rito ang saya saya ni Hara dito!- sabi naman ng daddy. Lahat sila nasa screen at mga formal ang mga suot nila.
Sis! I like the view here.- inagaw ni Hara ang phone mula kay daddy at pinakita sa akin ang background niya which is the beautiful beach at ang paglubog ng haring araw.
Nainggit naman ako sa kanila. I wanted to be there to.
Wag ka nang mang-inggit Hara!- tawanan naman silang lahat.
Sige na ibababa na namin ito ay may party pa kaming pupuntahan.
Take care! Sabay sabay nilang sabi sa akin.
Inggat kayo dyan!- sabay pindot sa end botton.
Nagpunta naman ako sa bathroom para ayusin ang mukha ako at bumaba na.
Nakita ko naman si Aunt Lucca.
Ngumiti siya sa akin.
Buti naman at gumising ka na the dinner is ready!Tumuloy kami sa kusina at kumain ng tahimik.
Kamusta naman ang araw mo Hera?It's fine naman Aunt although gusto kong sumunod kila dad may gagawin pa din ako.- sagot ko kay Aunt.
Oh! Ganun ba? But you can go 2 days pa lang naman sila doon, gusto mo bang kausapin ko ang student council adviser.- sinunod niya ang pagkain at ngumiting ngumunguya.
No need Aunt Lucca I can do it myself. Bukas magpapaalam ako direntso na bumyahe-
Tumango naman si Aunt. Pagkatapos naming kumain ay dumiretso ako ulit sa kwarto at natulog ulit.
Paggising ko tumingin ako sa social media ko at nagbrowse. Totoo ngang naghiwalay na sila Rianne at Liam.
The post says that Liam cheated on Rianne which is not true because Liam is not that person that loves to cheat. Maybe it's Riannes's scheme para siya ang magmukhang kawawa sa kanilang dalawa.
My phone beep and see that my twin sends me photos of them in the party.
Hara looks mature at her dress even she's 17 years old. My mom and dad naman ay may photo na sumasayaw na sweet na sweet sa isa't isa. I smiled at the picture because they have been married for 20 years but they still in love with each other at wala ni isa sa kanilang nagtangkang mangaliwa.Heart react naman ang ginawa ko sa bawat picture na sinesend ni Hara.
I miss you na sis!- with heart heart emojis.
Nireplayan ko naman siya ng
Same miss you all! Take care!Binaba ko ang phone sa table at magsimula nang mag-ayos ng sarili. Pagkatapos ko sa morning routine kumuha lang ako ng sandwich na gawa ni Nana Melly.
Di ka ba kakain ng rice?- tanong nito.
I'm fine with this Nana!- umalis na ako sa kusina at napansin kong kakaiba ang kinikilos ni Aunt Lucca.
Pagbalik balik ang lakad nakayuko sabay tingin sa phone niya. Hihinto, magtatype, at makikita sa mukha niya ang galit.
Baka may problema lang sa business niya. Hindi na ako nag-abala pang magpa-alam sa kanya dahil mukhang busy siya, nagpatuloy na lang ako sa paglalakad at dumiretso na sa kotse.
YOU ARE READING
Those Hateful Eyes
RomanceHera is a soft, kind-hearted, and selfless person. She loves by everyone especially her twin Hara. But when her life turns upside down, she changes. She becomes rough, heartless, and cold. Everyone hates her and she doesn't care at all.