Lisa POV:NAKAKAINIS.
SOBRANG NAKAKAINIS.
"Bakit parang umiiwas sa'kin si Jennie?" bulong ko sa sarili ko. May nagawa ba kong ikinagalit niya? I'm really bothered right now.
"Hey pre are you okay?" Dongwook touched my hand.
"Ah oo pre." hindi pa din mawala sa isip ko si Jennie. And what's up with Rose, she's being clingy with her. too clingy.
"So, ayun nga pre.. ayain sana kita manuod ng sine." nahihiyang tanong niya sa akin.
That sounds good. Actually, that's a great idea. Kailangan kong makausap si Jen at magandang gawin yun habang nanunuod kami ng sine. "Sige, pre. Tatanungin ko sila Jen at Rose kung okay sa kanila."
Napakamot si Dongwook sa ulo. "Uhm actually..."
What's wrong with him?
Tatanungin ko na sana siya kung anong problema nang biglaang mag ring ang phone ko.
It's Rose. perfect timing.
"Hello, bes." nakangiti kong bungad sa kanya. I'm excited to tell her.
"Ah Lisa, mamaya pala hindi ako sasama sa practice. Mag hangout kami ni Jennie." she giggles. "Ipapasyal ko siya. Matagal daw siyang quarantined sa bahay e." I heard Jennie's giddy laugh. "Aray huwag mo ko kurutin dyan wifey."
Agad nabura ang ngiti sa mukha ko. Nawalan na ako ng gana.
wtf is happening right now? Why do I feel like I'm being left behind?
"May sasabihin ka bes?" tanong ni Rose sa kabilang linya.
"Ah, sakto lang pala. Pakisabi nalang sa iba na cancelled ang practice mamaya."
Napatingin ako kay Dongwook. He is smiling at me.
"Me and Dongwook are having a date."
--
Rose POV:
(Still in the school grounds, tanaw pa din sila Lisa sa 'di kalayuan.)
Jennie's right.
She told me to call Lisa. Ang sabi niya pa ay kailangan naming gawing busy ang schedule namin mamaya because Dongwook will ask Lisa for a date. And knowing Lisa, iisipin niya na group date yung invitation kaya itatanong niya kung available kaming dalawa ni Jen.
I can't believe it. She knows Lisa more than I do.
Alam ko namang may pagka shunga ang bes ko pero hindi naman ganun ka shunga.
"It worked."
"Sabi sa'yo eh." Jennie smiled pero agad din itong naglaho.
"So you're saying that Dongwook asked you to help him with Lisa?"
Tumango siya.
Ouch. I can feel her pain. Ang sakit nun sa part ni Jen. Maging tulay sa taong gusto mo at sa taong gusto niya. The heck! What's the title of this Kdrama?
"Tara na baka ma-late pa tayo." walang gana niyang pag aya sa akin.
I heavily sigh. Nakikita ko yung sarili ko sa kaniya two years ago.
Kamusta na kaya si Suzy? I hope she's doing okay.
Hinabol ko si Jen at agad ko siyang inakbayan. "Mamaya wifey ah."
BINABASA MO ANG
A Letter from Me to You (Complete) TAGLISH FANFIC
FanfictionOur four favorite girls as college students. They will fall in love, have heartbreaks, have boys? Have past they want to forget? Or someone will make them remember? I don't really know what will happen as well. Let's all read to find out. This is ta...