CHAPTER 1

0 0 0
                                    

BERNADETH POV.

"Pwe! ang baho, asan ba ako?" dahan dahan kong minulat ang magaganda kong mata, nagulat ako sa kinahihigaan ko ng makita ko kung nasan ako.

Madaming mabibilis na bagay ang dumadaan sa kalsada, sa kaliwa at sa kanan, maraming ilaw ang nasa paligid, marami ring taong naglalakad, ang ingay! ang baho! ang init! asan na ba kasi ako! san ba ko dinala ng bruhang yun?

tumayo ako sa kinahihigaan ko at sinimulang maglakad.

"Oohh! Tinapa! tinapa! tinapa!"

"TAHOOOO! TAHOOOOO!"

"Sirang Cellphone binibili!"

"MURANG TILAPIA BILI NA KAYO!"

"HOPIIAAA! MANI POPCORN!"

"DVD ! DVD ! DVD! DVD!"

Ang iingay naman nila! pwede namangagsalita ng hindi sumisigaw diba? tsk. nagpatuloy lang ako sa paglalakad.

"Uy tignan mo oh!" turo sakin ng bata at nagtawanan sila ng mga kasama niya. ay? bakit? balew na ata tong mga 'to

taas noo akong naglakad, kinuha ko ang pamaypay ko at nagpatuloy sa paglalakad. bawat daanan ko ay napapatingin sakin ang mga tao at bigla bigla na lang silang tatawa.

ano bang mali sakin? lumapit ako

sa mga babaeng nagsisitawanan

"Hoy! bakit 'nyo ako pinagtatawanan? gusto 'nyo bang isumbong ko kayo sa ama kong hari? malalagot kayo kapag nalaman 'nyang pinagtatawanan 'nyo ako!" sabi ko sakanila at nagbulungan lamang sila. aba!

"Naka solvent ata 'tong babaeng 'to eh? hahahahahahah!" nagsitawanan ulit sila. solvent? ano yun? ang weird naman ng mga tao dito!

"Hindi niyo ba alam na ang pinatatawanan niyo ay ang inyong prinsesa? kapag hindi kayo tumigil ipapakulong ko kayo at gagawing alila ko!" sabi ko sakanila .

"Tara na nga! baliw ata to eh!! hahahahah!" at umalis sila habang nagtatawanan. argh! ano ba nangyayare?

naglakad ako sa gitna ng mga bagay na mabibilis na umaandar. gumitna ako para pahintuin sila dahil maglalakad ako pero huli na dahil may nakita akong isang nakakasilaw na liwanag, at unti unti akong nawalan ng malay.....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unknown PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon