Chapter One

3 0 0
                                    

Maaga akong nagising dahil sa ingay ni Liam sa labas ng kwarto ko. Bwesit katok ng katok, lalabas din naman ako.

Liannah! Bilisan mo'na dyan at aalis na tayo! Sigaw nya sakin mula sa baba.

Oo! Papunta na! Kakainis, aga-aga pa eh. It's still six in the morning. Di nga ako nakatulog masyadao kagabi tas gagantohin nyako. The heck.

Pababa na'ko ng makita ko si Liam na nakaupo sa couch.

Bat' ba ang tagal mo? Inis na tanong nya sa'akin. Sya na nga nambulabog dya pa galit. Tss, what a jerk.

Tanga ka'ba? Eh di nga umabot isang oras pag ligo ko eh. Mahinang singhal ko sakanya. Hininaan ko lang ang boses ko't baka marinig pa'ko ni dad.

What did you just say? Inis na tanong nya.

Di'mo ba narinig sinabi ko? Ha? Pangaasar ko sakanya.

The heck Ianna—

Hatdog. Nung sinabi ko yun ay mas lalo lang nasira ang muka niya. Hahahahaha.

Bigla naman syang tumayo at lumapit sakin.

Tigilan mo'ko sa mga kabaliwan mo Iannah, kung ayaw mo'ng isumbong ulit kita sa dad mo. Nawala ang ngisi ko nang marinig ko ang dinabi nya.

Well, subukan mo'lang na sabihin kay dad, kung ayaw mo di na..... I raised my brows and look to him up and down. Trying to make him feel nervous.

What? Makisig kuno nyang tanong. I can feel that his nervous, ayaw nya lang ipakita.

You'll expose my vids too? Hahahaha. Silly Iannah, you can't do that. Pagmamalaki pa nya.

Well? Kunwaring pa tanong ko, at hinaeakan sng kwelyo nya.

Di naman kasi yun ang ibig ko'ng sabihin cuz. Mapangasar ko'ng sabi.

Then what? Inis na tanong nya.

You remember, Kyla? The sixteen year old girl you "Fuck" inside your car. Pinagdiinan ko'pa yung word na fuck.

I grin as I saw his bare face shocked about what I said. Hahahaha. Got yah

Nakita ko'ng lumunok sya bago magsalita.

What? What do you mean? He's nervous. Got ya asshole. Ka'la mo ikaw lang marunong mang block mail ah.

I know you remember her. Come on cuz, wag mo'na ideny. Sabi ko sakanya habang naka ngisi.

He clear his throat before talking.

What about her? What do you want from her? Sunod-sunkd nyang tanong. He's really nervous.

Ahmm... Let's just say. Hmmm. I said as i pointed my index finger in my chin and jokingly stared at the ceiling.

What? Tanong nya pa ulit.

Just go straight to the point, where in a "Hurry" Ianna. Pagdidiin nya pa sa hurry.

Oh well, i just caught you two making something in your car. And, you know what I did? Mapangasar ko'ng tanong sakanya.

You take a video of us. Naka poker face nyang sabi.

Hahahahahahha. I laughed hard as I heard him say that. I even clap my hands.

Wow cuz, manghuhula ka'na pala ngayon. Di mo man lang sinabi sakin.

Anong gagawin mo sa video? Seryoso nya pa ding tanong sakin.

Oh well, di'ko naman sya ikakalat sa Social Media yun, so don't worry. I sarcastically say.

Then, what are you going to do with that? Huh? You'll just keep it?

Tease With YouWhere stories live. Discover now