Nawala ang atensyon ko kay Nica ng pumasok si Gino at kasama niya si Gray. At hindi ko na napigilan pa ang sunod sunod na pagtulo ng luha ko. I never thought that the man once I loved before can do this to me.
Nagmahal ba ako ng maling tao?
"Oh! My Ivy is crying."nakakainsultong sabi ni Gino kaya nagtawanan silang tatlo.
I angrily look to them then I devert my eyes to Gray with full of anger.
"How did you do this to me?!"galit na tanong ko kaya napatigil siya sa pag-tawa at biglang sumeryuso.
"I regret that I loved you before."disappointed na sabi ko.
Kitang kita ko kung pano siya nasaktan dahil sa sinabi ko. Pero wala ng mas sasakit pa sa nararamdaman ko ngayon.
Nagbaba ako ng tingin at hinayaang pumatak ang luha ko. Even if it hurts, Neo. I believe in to you that you will save me.
I startled from sitting when Gino caressed my cheek. He looks like he got pissed because of what I did because he kick the another chair in front of me. At napapikit ako sa gulat.
"You two go outside."galit na utos ni Gino na mabilis namang sinunod ni Nica at Gray.
Pagkalabas na pagkalabas nilang dalawa. Nanggigil agad na hinawakan ni Gino ang panga ko.
"Wag mong inuubos ang pasensya ko. Kahit gusto kita hindi ka exemption sa galit ko."mariing sabi niya. Kaya naman para akong ma among tuta na napatango.
I didn't expect that I fall asleep. I woke up when I feel there's have someone was untying my hands.
Tiningnan ko kung sino ang nag-kakalag ng tali sa mga kamay ko at ganon nalang ang saya ko ng makita ko na si Neo iyon.
"Neo."naiiyak na sambit ko sa pangalan niya.
Niyakap niya ako ng mahigpit at pinatahan ako.
"Tatakas tayo dito."he said then he give me a quick kiss.
Pagkatanggal ng tali ko tumakbo agad kami palabas ng silid nayon at nagtatago kami kapag may mga nagbabantay.
Until we reach Neo's car. Pinasakay agad ako ni Neo sa loob at sumakay din siya agad. Pero ng paandarin niya nayon he can't find the key.
"Fuck!!"sigaw ni Neo tsaka pinaghahampas ang manubela. Panghihinaan narin dapat ako ng mga sandaling yun pero napabaling ako sa susing nasa baba.
I took the key and I give it to Neo. Sa sobrang saya niya nagawa pa niya akong halikan.
Nang araw nayon nakatakas ako sa lugar nayon dahil sa tulong ni Neo. Hindi narin ako galit sa kaniya dahil nakipaghalikan siya kay Nica. He explained everything to me what exactly happened between him and Nica.
Habang ako naman sinabi ko sa kaniya kung sinong mga kasabwat ni Gino. Sobrang nagalit si Neo ng malaman niyang kasabwat si Gray.
Now I have guards with me every time I'm leaving, for my safety.
"Please welcome our new boss Ms. Raivy Imperial. Daughter of Mr. and Mrs. Imperial."saad ng emcee kaya naman umakyat na ako sa entablado.
Nakangiti akong umakyat sa stage at malakas na palakpakan agad ang narinig ko. Almost all employees and models of the Imperial agency attended in this occasion today.
"Hello everyone. I just want to say thank you to the beautiful models of the Imperial agency and to the all diligent employees for attending in this occasion."nakangiti kung sabi.
Magsisimula na sana ako sa speech ko. Nang maudlot yun dahil sa biglaang pagtugtog ng isang magiliw na musika.
♪♪Hey, have you ever tried
Really reaching out for the other side?
I may be climbing on rainbows
But baby, here goes♪♪♪♪Dreams, they're for those who sleep
Life is for us to keep
And if you're wondering what this song is leading
to
I want to make it with you
I really think that we could make it, girl♪♪
At namatay ang mga ilaw tanging ang spotlight lang na nakatapat sakin ang bukas. Kaya naman nag-salubong ang mga kilay ko at napakunot ang noo ko.
♪♪No, you don't know me well
In every little thing only time will tell
But you believe the things that I do
And we'll see it through♪♪♪♪Life can be short or long
Love can be right or wrong
And if I chose the one I'd like to help me through
I'd like to make it with you
I really think that we could make it, girl♪♪
On the other side there's have a spotlight shone and my attention devert where the spotlight is. Then I saw him with a handsome look.
Nakangiti siya sakin habang may hawak siyang bouquet ng flowers. Hindi ko tuloy naiwasan ang pagtulo ng luha ko.
Ang swerte ko kasi ang sweet ng lalaking to kahit madalas akong sinusungitan siya. Ayan parin siya patuloy akong minamahal.
_•bløødy døgs•_
YOU ARE READING
My Bitchy Attitude : Vacation In Isla de Gigantes✔︎
RomanceOne day Ivy and Pia went on vacation in Isla De Gigantes. They met the couple Shannon and Cleo. They had a son and his name is Neo Asher Sullivan. Ivy and Neo met on their paths but they started treating each other badly. They always arguing until t...