Matilda POV
"So? Ano ng plano? Hindi tayo maaaring magtagal dito sa Ora." Tanong ni Ynary.
Isang buong araw na ang nakalipas at wala pa din akong tulog mula nung pag bangon ko sa pag kakahiga ng ilang buwan para mag pa galing. Nakakain nga ng masarap ngunit agad din namang napalitan ng pangit na pagkakataon.
Hinding hindi ko makakalimutan ang presensya mo.
Nalukot ang muka ko sa isipin 'yon pa tungkol sa babaeng may kagagawan sa' kin sa gubat.
Na kapalibot kami sa isang mahabang lamesa sa ilalim ng malaking puno ng narra.
Sa dulo niyon nakaupo si Marcellus sa kanang bahagi niya ay si Ynary at ako. Sa kaliwang bahagi naman ay andon si Gingra at Elias na halatang hindi mapakali sa kaniyang kinauupuan.
Marahil dahil sa pag-aalala kay Clara maglakad mag-isa pa punta dito. Gising na si Clara limang oras ang nakalipas matapos siyang lapatan ng panlunas. Hindi ko manlang siya na tignan sa kwarto niya samantalang ako ay labis niya kung bantayan nung ako 'yong nahihirapan.
Nakokosensya ako pero mas pinili ko na lang hindi siya puntahan lalo na' t nag patawag din ng meeting 'tong si Gingra.
Meeting sa hindi ko malamang dahilan.
Ilang metro din ang layo namin sa sanctum at ang bahagi na 'to ng Ora ay matatagpuan sa dulong bahagi ng bundok kung saan panay malalagong puno lang ang matatanaw mula sa ibaba.
Pinagmasdan ko sila isa-isa. Mga seryoso ang muka at walang mababasang emosyon, maging si Ynary na maingay ay nanunumbalik ang katahimikan. Maging ang presensya niya ay nag susumigaw ng kapangyarihan kahit pa wala siyang ginagawa. Kung marahil hindi ko siya kilala ay kakatakutan ko siya sa unang tingin.
I turned my gaze to Gingra, who's now wearing a white slim-fit tank top that she tucked into her fitted black pants, paired with her black leather boots. Tinali niya na pa ponytail ang maalon niyang buhok at bahagyang may naiwan pang ilang hibla sa kabilaan niyang pisnge. Napaka ganda ng hubog ng kaniyang katawan ngunit ang natural niyang angas ay kapansin-pansin. I let out a half smile because I really think that outfit of hers is better than the blue one.
Mas nailabas niyon ang totoong kakayahan niya, tindig pa lang ay nakakatakot na. Hindi ko maintindihan kung paanong ang baduy niyang pananamit nung unang kaming magkita ay naging ganito na.
When I look at Ynary, I can really tell that she is simply beautiful in her messy bun hair, wearing a black plain shirt paired with her black leather skinny shorts, and wearing black leather boots, just like Gingra.
While si Marcellus naman ay wala pa ding buhay kung tignan. Para bang ang itsura niya ay buryong buryo na sa mga nangyayari sa kaniyang paligid. Nakasuot ng black pants and black boots partnered with he's plain gray shirt na naka tuck in at ang kumikinang niyang belt. While Elias is also wearing the same, the difference is kulay brown ang plain shirt na suot nito. At may leather jacket.
Napabuntong-hininga ako at iniisip kung akma ba ang suot kong black slim-fit tank top partnered with white loose pants and white shoes na may 2 inch ang taas. Pineheram lang sa 'kin ito ni Gingra dahil wala akong gamit maski isa dito. Hindi ko na alam kung saan na ba napunta ang bag na dala-dala ko nung mag layas ako sa' min.
"Pupunta tayo ng Yoru.." walang emosyong sagot ni Gingra.
Where the hell is Yoru?
Nabanggit na sa 'kin ni Clara ang tungkol sa lugar na' yon pero hanggang ngayon ay hindi ko pa din batid kung ano na ang meron sa bawat Olles dahil tanging Ora lang ang nalaman ko na kung saan panay mang-gagamot at mangangaso ang nakatira dito.
BINABASA MO ANG
Street Of Letum
FantasyA lost girl, trying to find her way home. discovered a world that was bleak for her. Reputed to be both prevalent and remarkable. Life is full of unknown individuals and a foolish game of betrayal. But this girl leaves the negative world behind, te...